[Inforgraphics] 4 sai lầm cần tránh khi mở spa

Spa là một ngành đang phát triển mạnh mẽ ở tất cả các vùng miền tại Việt Nam. Theo đó, nhiều cơ hội kinh doanh cho các cá nhân, tổ chức tham gia mở Spa.

Tuy nhiên, spa là ngành mới nên các chủ đầu tư gặp không ít khó khăn, sai lầm ngay từ giai đoạn bắt đầu mở Spa dẫn đến kinh doanh thiếu hiệu quả.

Chọn sai mô hình kinh doanh khi mở Spa

Trước khi mở Spa, bạn cần tìm hiểu, khảo sát kỹ các đối tượng khách hàng, khu vực – địa điểm kinh doanh, xu hướng thị trường. Các thông tin này kết hợp cùng quy mô vốn đầu tư giúp bạn chọn được mô hình kinh doanh Spa phù hợp. Nhiều chủ đầu tư không biết đến tầm quan trọng của việc này hoặc nhờ đơn vị tư vấn quá rập khuôn, thiếu kinh nghiệm … dẫn đến kinh doanh thiếu hiệu quả.

Các mô hình kinh doanh Spa phù hợp tại Việt Nam cũng như cách chọn mô hình phù hợp để kinh doanh Spa thành công sẽ được chúng tôi đề cập trong bài viết khác trong thời gian tới.

Chọn sai đơn vị tư vấn thiết kế Spa khi mở Spa

Bạn có bao giờ đến một Spa nhìn rất đẹp nhưng khi thực hiện dịch vụ thì cần phải di chuyển lên xuống nhiều lần hoặc các kỹ thuật viên phục vụ phải ra vào để lấy thiết bị, dụng cụ thường xuyên không? Sai lầm này sẽ dẫn đến không thoải mái, thư giãn cho khách hàng, khó khăn, bực bội cho kỹ thuật viên thao tác. Đó chính là do khi mở Spa, chủ đầu tư đã thuê đơn vị tư vấn thiết kế Spa thiếu kinh nghiệm trong ngành hoặc có quy trình làm việc không chuyên nghiệp.

Trong khi đó, để có một Spa phù hợp, mang đến sự thư giãn, thoải mái, thu hút khách hàng, đơn vị tư vấn thiết kế Spa cần phải trao đổi với chủ đầu tư để nắm rõ được mô hình kinh doanh Spa, các dịch vụ Spa muốn cung cấp, hiểu rõ quy trình thực hiện dịch vụ cùng một số yếu tố quan trọng khác. Dựa trên những thông tin thu thập được, đơn vị thực hiện thiết kế Spa đầy kinh nghiệm cần phải tư vấn chủ đầu tư cách bố trí phòng, sắp xếp trang thiết bị … tối ưu, phù hợp với các dịch vụ thực hiện.

 

Người quản lý không nắm rõ kỹ năng chuyên ngành Spa

Ngoài việc phải biết cách quản lý, người chịu trách nhiệm chính cần phải nắm rõ những kỹ năng chuyên ngành Spa, như: massage, chăm sóc da mặt, pha chế tinh dầu … Một số chủ đầu tư không nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc này, nên khi mở Spa, thường xuyên gặp tình trạng không có kỹ thuật viên phục vụ, dẫn đến mất khách, không có khách hàng thường xuyên, thân thiết.

Không chuẩn bị thực hiện tiếp thị Spa ngay trước khi mở Spa

Đây là sai lầm nghiêm trọng mà rất nhiều chủ đầu tư gặp phải khi mở Spa: không gian đẹp, dịch vụ phù hợp khu vực, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp … nhưng lại không có khách hàng để sử dụng, trải nghiệm dịch vụ. Đến khi nhận ra điều này, họ lập tức triển khai rất nhiều cách để tiếp thị, thu hút khách hàng như: giảm giá, quảng cáo báo, quảng cáo trên internet …

Và sau khi mở Spa vài tháng có quá ít khách hàng, rất nhiều Spa đã tham gia loại hình “mua theo nhóm” với mong muốn chấp nhận lỗ để có người biết đến, khi chuyển được thành khách hàng thường xuyên sẽ thu lại lợi nhuận. Bạn có tin rằng, sau khi sử dụng cách này, nhiều Spa đã đóng cửa không??? Chúng tôi sẽ chia sẻ nguyên nhân tại sao các thất bại khi sử dụng loại “mua theo nhóm” và cách nào sử dụng loại hình này thành công trong những bài viết về sau.

Trên đây chỉ là một trong số những sai lầm lớn thường gặp ngay trong giai đoạn đầu mở Spa dẫn đến nhiều khó khăn khi triển khai kinh doanh. Ngoài ra, còn rất nhiều sai lầm cơ bản khác mà các chủ đầu tư có thể gặp phải trong quá trình mở Spa cũng như kinh doanh Spa về sau. hãy lựa chọn công ty tư vấn sue-up spa nhiều kinh nghiệm để xây dựng cơ sở bền vững nhé

Thanh Huyền

(Tổng hợp)