5 nguyên tắc vàng thiết kế spa và kinh doanh spa thành công

Đam mê với cái đẹp là xuất phát điểm của hầu hết những người kinh doanh spa. Nhưng thành công không chỉ đến từ sự đam mê, mà còn nằm ở “cái đầu tỉnh táo”. Hãy nắm chắc 5 nguyên tắc dưới đây để kế hoạch kinh doanh spa của bạn đạt hiệu quả.
1. Mô hình spa nào bạn mong muốn?
Trước tiên, bạn phải có cảm xúc yêu thích với một mô hình spa nào đó, điều này rất quan trọng, bởi nó cho bạn niềm đam mê để làm việc. Sau đó, bạn không thể không tìm hiểu kỹ về mô hình đó: nó có phù hợp với vị trí bạn định xây dựng không? Có phù hợp với nhu cầu khách hàng nơi bạn đang sinh sống không? Bạn có thể đáp ứng chi phí xây dựng mô hình đó không?…
Trên thế giới có 4 mô hình spa chính: Day spa (thiên về thư giãn, nghỉ ngơi), Destination Spa (thiên về thư giãn và trị liệu với thiên nhiên như suối nước khoáng, tắm bùn…), Medical Spa (kết hợp giữa tính chất thư giãn và các trị liệu sắc đẹp), Hotel/Resort Spa (tổ hợp trị liệu nhan sắc, phòng tập, ăn uống…). Trong đó, mô hình Medical Spa phổ biến nhất thế giới. Tại Việt Nam, hầu hết các spa cũng hướng theo mô hình này, nhưng hiện nay, ngoài 2 chi nhánh Saigon Smile – Medical Spa, chưa có spa nào xây dựng đúng chuẩn Medical Spa quốc tế.
smile spa
Một Medical Spa phải đảm bảo song song hai yếu tố: vừa mang đầy đủ các tiêu chuẩn của một spa thư giãn, vừa đảm bảo chất lượng các trị liệu nhan sắc dưới sự đứng tên của bác sĩ chuyên môn.
2. Bạn định phục vụ cho đối tượng khách hàng nào?
smile spa 2
Nếu hướng tới khách hàng thu nhập cao,
 bạn hãy để họ được hưởng thụ không gian spa thật sang trọng và đẳng cấp!
Việc xác định phân khúc khách hàng sẽ quyết định đến khả năng lời lãi và đẳng cấp của spa: thiết kế spa đơn giản hay sang trọng, dòng sản phẩm bình dân hay cao cấp… Nếu không xác định đúng đối tượng khách hàng, sự đầu tư của bạn hoặc sẽ lãng phí, hoặc không tương xứng.
3. Đâu là dịch vụ mũi nhọn trong spa của bạn?
Bạn có biết, nói đến giảm béo là nói đến Saigon Smile Spa, và nói đến Saigon Smile Spa là nói đến giảm béo? Đó chính là thương hiệu của spa này! Đây cũng là spa do ca sĩ Lưu Hương Giang đồng sáng lập. Để phát triển dịch vụ đó, Lưu Hương Giang cùng các cộng sự phải tập trung nhiều năng lượng cho nó, kể cả sang tận Nhật Bản để học hỏi công nghệ. Xem thêm hành trình Lưu Hương Giang sang Nhật học giảm béo
Vậy hãy cho khách hàng của bạn ấn tượng thật sâu đậm về một dịch vụ chủ chốt của spa. Dịch vụ chủ chốt này phải được xác định theo nhiều yếu tố: nhu cầu của khách hàng có nhiều không?, khả năng đạt được hiệu quả kinh doanh Spa của dịch vụ này đến đâu? Nó có ưu điểm gì vượt trội so với các spa đối thủ khác?…
4. Nhân sự là yếu tố tối quan trọng
Spa của bạn có đẹp nhường nào, sản phẩm của bạn có cao cấp đến đâu, nhưng nếu nhân sự của bạn thực hiện không đúng kỹ thuật thì trị liệu sẽ không đạt hiệu quả. Bởi vậy, hãy đặt tay nghề nhân viên là yếu tố tối quan trọng. Bên cạnh đó, đào tạo tác phong chuyên nghiệp cho nhân viên sẽ giúp bạn ngày càng có nhiều khách hàng trung thành.
smile spa3
Sự tận tụy của nhân viên sẽ giúp spa của bạn có nhiều khách hàng trung thành.
5. Tìm nhà tư vấn và đào tạo uy tín, chuyên nghiệp
Thiết kế spa trong tưởng tượng của bạn có hữu dụng không? Trong sự hỗn loạn của các dòng mỹ phẩm, sản phẩm nào chất lượng và phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn? Làm thế nào để bạn không mệt mỏi về kỹ năng và phong cách làm việc của nhân viên?… Để trả lời cho những câu hỏi đó, tốt nhất bạn hãy tìm đến một nhà tư vấn kinh doanh spa, thiết kế và setup spa chuyên nghiệp, uy tín. Càng tốt hơn nữa khi nhà tư vấn ấy cũng là một spa danh tiếng. Họ sẽ cho bạn những câu trả lời hữu ích, thiết thực và bạn có thể áp dụng ngay. Đây là một sự đầu tư rất xứng đáng, giúp bạn tránh sự lãng phí không cần thiết về thời gian, tiền bạc, và quan trọng mở ra cho bạn hướng đi đúng đắn để đạt đến thành công dễ dàng hơn. Tham khảo những lợi ích tuyệt vời mà nhà tư vấn sẽ mang lại cho bạn.
Nguồn: saigonsmilespa