Chạy Deal – con đường chông gai trong kinh doanh Spa

Tin tưởng vào những lợi ích nhận được, nhiều Spa đã triển khai giới thiệu và bán dịch vụ Spa trên các website chuyên kinh doanh Deal. Thế nhưng, Deal có thật sự hiệu quả trong kinh doanh Spa không?


 Deal là gì?

Deal là một trong những hình thức quảng cáo áp dụng cho các đơn vị có nhu cầu giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến với khách hàng bằng việc giảm giá hấp dẫn, thông thường từ 30 đến 90% giá trị. Người mua và bán đều thông qua doanh nghiệp chuyên kinh doanh Deal. Đơn vị chuyên doanh này sẽ lấy hoa hồng dựa trên doanh số bán được Deal, một số còn lấy thêm khoản phí từ người bán sản phẩm – dịch vụ. “Chạy Deal” là một từ thông dụng để chỉ hoạt động bán sản phẩm – dịch vụ giảm giá được triển khai.

Người mua và bán đều thông qua doanh nghiệp chuyên kinh doanh Deal

Thế nhưng, tại sao các đơn vị kinh doanh lại chấp nhận bán hàng hóa với mức giá “sốc”, thấp hơn nhiều so với giá trị thực như vậy? Nguyên nhân chính là vì họ cho rằng việc giảm giá như vậy là một cách quảng cáo, thu hút khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm – dịch vụ. Nếu chất lượng hàng hóa vượt trội, phù hợp nhu cầu, khách hàng sẽ quay trở lại thường xuyên sau đó.

Hiệu quả của “Chạy Deal” trong kinh doanh Spa thực sự thế nào?

Bạn có biết hiệu quả của “Chạy Deal” nằm ở đâu không? Đó là chất lượng khách hàng mua Deal. Khách hàng đến Spa thông qua Deal và sau đó, quay lại thường xuyên là chất lượng cao, định kỳ quay lại là có chất lượng và không quay lại là không có chất lượng. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng khách hàng mua Deal và bạn cần phải xem xét kỹ khi muốn “Chạy Deal”. Chúng ta cùng nhau xem xét vấn đề này ở các đoạn bên dưới.

Nếu bạn gặp phải khách hàng đến Spa hoàn toàn vì giá rẻ, dù Spa của bạn thực sự chất lượng, khi giá dịch vụ không giảm giá mạnh, họ cũng không quay lại. Đây là các khách hàng “chuyên săn Deal”, những người chuyên tìm kiếm sản phẩm – dịch vụ bán trên Deal với mức giá thật hấp dẫn để mua. Họ luôn là khách hàng đến Spa thông qua Deal “không có chất lượng”. Bạn có biết tỷ lệ những khách hàng này trong tổng số khách hàng mua Deal là bao nhiêu không? Thống kê riêng của chúng tôi cho thấy là trên 80%.

Khách hàng chỉ mua hàng Deal khi còn khuyến mãi

Một số khách hàng còn lại bị thu hút bởi giá thấp, đồng thời, cũng thật sự muốn tìm kiếm, trải nghiệm ở một Spa chất lượng, phù hợp nhu cầu. Spa của bạn phục vụ thật sự tốt, họ rất thích, nhưng … (một chữ đầy khó chịu) họ cũng không quay lại. Tại sao vậy? Bởi vì yếu tố khoảng cách. Đi Spa là để hưởng thụ, tinh thần thư thái, trong khi đó, từ nơi làm việc hoặc chỗ ở quá xa, đồng thời, đường xá thì thường xuyên kẹt xe, ngập nước … Theo bạn, họ có còn cảm giác thư giãn khi đến và đi về từ Spa của bạn nữa không? Nếu không, những khách hàng này không quay lại là điều hiển nhiên.

So ít ỏi còn lại thế nào? Là khách hàng “chất lượng cao” phải không? Đáng tiếc là không phải. Chỉ là “có chất lượng” thôi, tức là lâu lâu mới quay lại. Vấn đề ở đâu? Nguyên nhân đó là Spa của bạn “Chạy Deal” thì những Spa khác trong khu vực hoặc lân cận cũng thực hiện ngay sau đó. Mức giá quá hấp dẫn nên họ bỏ thời gian để trải nghiệm, mỗi nơi chỉ cần một ngày, mỗi tuần đi một lần, thấp nhất là một tháng, khách hàng mới quay lại Spa của bạn.

Hậu quả của “Chạy Deal” trong kinh doanh Spa!

Theo như phân tích trên, hiệu quả của “Chạy Deal” rất mờ mịt, nhưng hậu quả thì thấy ngay trước mắt. Đó là gì?

Rất dễ dẫn đến nhân viên bỏ việc hàng loạt

Khi “Chạy Deal” có nhiều khách hàng đến Spa vì mức giá quá hấp dẫn, nhân viên bạn phải làm việc không ngừng nghỉ. Bạn không bồi dưỡng thêm vì đang lỗ để thu hút khách hàng mà! Còn khách hàng thì không hoặc cho “tip” rất ít. Nguyên nhân tại sao? Chỉ cần suy nghĩ một tí bạn sẽ hiểu thôi! Làm mệt, lại không có thêm tiền thì thế nào? Nhân viên xin nghỉ hàng loạt!

Chưa hết! Những người khách hàng cũ, đã từng sử dụng dịch vụ với mức giá cao ban đầu, có cảm giác bị mua dịch vụ lầm. Họ chắc chắn sẽ rời bỏ, không quay trở lại với Spa của bạn nữa.

Khách mới không đến như mong muốn, khách cũ rời bỏ, nhân viên nghỉ việc đó là những hậu quả mà đa số các Spa gặp phải khi “Chạy Deal”. Vì vậy, rất nhiều chủ Spa phải đóng cửa, sang nhượng chỉ trong khoảng thời gian 6 tháng kể từ ngày bắt đầu Deal có hiệu lực.

Đến Viên Mỹ để tìm được giải pháp kinh doanh Spa thành công

Chủ Spa tham gia “chạy Deal” thường là ít khách hàng, có lợi nhuận thấp hoặc đang lỗ, muốn thông qua công cụ này để tăng lợi nhuận về sau. Thế nhưng, theo như phân tích trên, “Chạy Deal” không mang đến hiệu quả kinh doanh Spa. Vậy, người chủ Spa cần làm những gì để thu hút khách hàng, có lãi?

Có rất nhiều phương cách khác nhau. Bạn hãy tham khảo những bài đăng trên hệ thống website của Viên Mỹ (vienmy.vn, blog.vienmy.vn, video.vienmy.vn, spanews.vn) nhằm tìm ra giải pháp phù hợp tình huống bản thân. Hoặc đơn giản hơn là hãy liên hệ ngay đến Viên Mỹ để nhận được những lời tư vần Spa nhanh chóng cải thiện hiệu quả kinh doanh