Xây dựng chiến lược Marketing cho spa

Dọc trên những phố xá đô thị hiện nay, Spa ra đời ngày một nhiều hơn. Điều này dẫn đến tình trạng khách hàng không biết nên lựa chọn Spa nào  và Chủ đầu tư cũng không biết làm thế nào để thu hút được khách hàng đến với Spa của mình. Dưới đây là những gợi ý giúp những nhà đầu tư mới bước vào ngành spa có định hướng marketing hiệu quả hơn.

Thiết lập bộ nhận dạng thương hiệu

Không chỉ trong ngành Spa, bất kì một hình thức kinh doanh nào cũng cần phải tạo ra bộ nhận dạng thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Một trong những yếu tố đầu tiên cần phải có để nhận diện thương hiệu đó là logo.  Vì vậy, nếu chưa có, bạn hãy tìm ngay một biểu tượng cho thương hiệu.

Chien luoc Marketing cho spa 1

Xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu ấn tượng giúp khách hàng ghi nhớ cơ sở tốt hơn

Thiết kế logo cho Spa là điều quan trọng nên bạn phải dành nhiều thời gian suy nghĩ, đầu tư. Một logo đúng nghĩa là khi nhìn vào, ai cũng hiểu được thông điệp mà logo đó muốn truyền đạt. Khi đạt được điều đấy, bạn đã thành công phần đầu tiên trong việc tạo ra thương hiệu của riêng mình.

Sau khi thiết kế xong, bạn hãy in logo trên túi quà, giấy chứng nhận, thẻ quà tặng…. và cung cấp cho mọi khách hàng để ai cũng dễ dàng biết đến, nhận dạng.

Xác định khách hàng mục tiêu

Tìm hiểu và xác định nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng đến phục vụ là điều cần phải làm một cách cẩn thận. Bạn nên xác định rõ ràng các đối tượng khách hàng để từ đó có những công cụ tiếp thị giúp tiếp cận, thu hút họ đến Spa của mình. Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là những người nội trợ trong độ tuổi từ 30 đến 50, hãy in những tờ rơi giới thiệu một danh sách về các dịch vụ spa độc đáo cùng những trang thiết bị độc đáo của bạn (như phòng xông hơi hồng ngoại, bồn tắm massage, giường tắm tảo …) và phiếu giảm giá đi kèm. Kế đến, bạn hãy liên kết cùng những cửa hàng, sạp trong chợ để họ gởi tặng chúng cho khách đến mua hàng.

Chien luoc Marketing cho spa 2

Xác định nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng đến phục vụ là điều cần phải làm một cách cẩn thận

Quảng cáo trực tuyến

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin trong thời đại ngày nay, việc sử dụng Internet để quảng cáo trực tuyến đang rất phổ biến và được ưa chuộng vì tính năng chuyển tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Chính vì thế, bạn hãy thiết kế một trang web, blog, facebook với những hình ảnh Spa bắt mắt. Có thể kết hợp âm nhạc êm nhẹ trên những trang này để thu hút khách hàng. Bạn nên tạo ra một mục liệt kê các dịch vụ Spa như tắm trắng, giảm cân, trị nám, trị mụn … và những sự kiện sẽ diễn ra để khách hàng dễ nắm bắt. Hãy thường xuyên cập nhật các bài viết, thảo luận những lợi ích Spa giúp mọi người dễ dàng tham khảo và biết đến bạn nhiều hơn.

Chien luoc Marketing cho spa 3

Sử dụng Internet để quảng cáo trực tuyến đang rất phổ biến hiện nay

Thẻ khách hàng thân thiết

Tâm lí của người tiêu dùng khi mua một dịch vụ nào cũng thích được giảm giá. Vì thế, bạn nên cung cấp một thẻ khách hàng thân thiết. Với thẻ này, khách hàng sẽ sử dụng những dịch vụ, sản phẩm với mức giá giảm hấp dẫn. Đồng thời, nếu được, hãy thường xuyên tặng những món quà tặng nhỏ, hữu ích hoặc gây ấn tượng cho những khách hàng thường xuyên ghé. Khi tạo mối quan hệ thân thiện như vậy, Spa của bạn luôn đầy những khách quen.

Chien luoc Marketing cho spa 4

Cung cấp thẻ khách hàng thân thiết giúp xây dựng quan hệ tốt đẹp với khách hàng

Phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp

Những mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, sản phẩm Spa … chẳng những đem lại một nguồn lợi nhuận lớn cho Spa của bạn mà còn tạo thuận tiện cho những khách hàng muốn tự chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp tại nhà. Tuy nhiên, đừng biến Spa của bạn thành cái “chợ trời” với vô số sản phẩm không liên quan, đánh đổi thương hiệu của bạn bằng những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Tốt hơn hết, bạn cần liên hệ với những Công ty phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo để làm đại lý phân phối. Điều này giúp bạn có được độ tin cậy cao với khách hàng.

Chien luoc Marketing cho spa 5

Phân phối mỹ phẩm một cách hợp lý, tránh biến cơ sở thành một “chợ trời”

Chăm sóc khách hàng

Để giữ mối quan hệ với khách hàng được dài lâu, cần thường xuyên liên lạc bằng điện thoại, email,…với khách. Bạn hãy cung cấp thông tin về các dịch vụ mới cũng như chương trình khuyến mãi để họ biết đến kịp thời.

Chien luoc Marketing cho spa 6

Đừng quên chăm sóc khách hàng thật chu đáo và thường xuyên

Hãy tạo bất ngờ, sự hài lòng cho khách hàng bằng cách viết thư cảm ơn cho họ. Bạn nên khôn khéo thuyết phục và thiết lập một cuộc hẹn tương lai với khách hàng ngay trước khi họ rời khỏi spa. Đừng ngần ngại cung cấp danh thiếp, tờ rơi … để họ giới thiệu, quảng cáo Spa của bạn cho gia đình và bạn bè.

Spa News

(Theo Spadep.net)