Kinh Doanh Spa – Tiếp thị khi nào?

Để thu hút khách hàng trong kinh doanh Spa, ngoài việc tập trung vào thiết kế Spa, đầu tư nội thất trang thiết bị,… Nhà đầu tư cần phải biết xây dựng kế hoạch truyền thông-marketing đúng cách.

Kinh doanh Spa là  ngành mới xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Chính vì thế mà những từ ngữ, thuật ngữ, khái niệm có liên quan đều mới và chưa có định nghĩa chính xác. Trong bài viết này, chúng ta tạm hiểu tiếp thị Spa chính là những hoạt động để thu hút khách hàng đến với Spa nhằm đạt hiệu quả kinh doanh Spa. Những cách như: quảng cáo trên báo, lập website, gọi điện chăm sóc khách hàng, giảm giá,… được xem là các công cụ trong tiếp thị Spa.

Thời điểm và cách thực hiện tiếp thị thông thường trong kinh doanh Spa hiện nay

Trong kinh doanh Spa, chủ đầu tư thường quan tâm đến tiếp thị khi đơn vị đã bắt đầu đi vào vận hành hoặc sau khai trương một thời gian nhưng có ít khách hàng, thu nhập quá thấp,… Các hoạt động tiếp thị này thường được triển khai cũng đơn giản và rời rạc nên kết quả kinh doanh không có nhiều khởi sắc hay mang về lợi nhuận như ý.

Kinh doanh spa cần có kế hoạch tiếp thị rõ ràng để đạt hiệu quả tốt nhất

Những cách thu hút khách hàng trong kinh doanh Spa thường được sử dụng là treo bandroll thông báo giảm giá, phát tờ rơi ở những khu vực đông người. Nếu có tiền hơn, một số Spa sẽ tiến hành đăng quảng cáo ở các báo có nhiều người đọc, website lớn … Và gần đây, nhiều Spa đã tham gia hình thức tặng vuocher, phiếu ưu đãi, thẻ VIP,…nhằm quảng bá, giới thiệu dịch vụ đến người tiêu dùng hơn. 

Nguyên nhân chính dẫn đến cách làm như trên trong kinh doanh Spa là do một thời gian dài khi ngành Spa vừa mới du nhập vào Việt Nam rất nhiều người thích và đón nhận. Chỉ cần mở Spa đẹp, dịch vụ tốt và mới lạ là gần như chắc chắn có khách hàng. Nhưng hiện nay, các yếu tố đã thay đổi nên kinh doanh Spa cần có sự điều chỉnh cho phù hợp hơn, nhất là trong việc tiếp thị Spa.

Thời điểm tiếp thị Spa phù hợp

Tiếp thị spa đúng cách giúp đạt hiệu quả kinh doanh Spa cao mà vẫn tiết kiệm chi phí. Từ trước khi khai trương cơ sở, bạn có thể thiết kế các banner, bảng thông tin khuyến mãi gây chú ý về các công nghệ hiện đại, ưu đãi đặc biệt từ cơ sở,… gây sự chú ý và ghi nhớ đến khách hàng.

Đồng thời, trong quá trình hoạt động, các đơn vị cần thực hiện hoạt động tiếp thị liên tục, không ngừng nghỉ. Chẳng hạn, vào khoảng thời gian khai trương, có nhiều khách hàng đến Spa do bị ấn tượng, tò mò do bandroll quảng cáo cùng chương trình giảm giá mạnh. Bạn hãy khéo léo xây dựng thêm một kế hoạch tặng phiếu ưu đãi cho những lần chăm sóc kế tiếp khi khách hàng để lại thông tin cá nhân. Hãy cảm ơn khách hàng đã ghé thăm bằng 1 tin nhắn và không quên nhắc họ về ưu đãi khi ghé tiếp lần sau.

Còn rất nhiều bước và công cụ tiếp thị hiệu quả mà bạn có thể nghiên cứu và tự áp dụng. Hãy khuyến khích khách hàng quay lại spa và kéo thêm nhiều đối tượng mới cùng phương thức tiếp thị spa, từ đó đảm bảo hiệu quả kinh doanh Spa ngày càng tốt hơn.


Spa News

(Theo: Trung tâm Đào tạo spa Viên Mỹ)