8 bí quyết để kinh doanh thành công dòng mỹ phẩm riêng cho Spa

Trong thời đại toàn cầu hóa và cạnh tranh gay gắt thì doanh nghiệp khó tạo ra được những nét riêng để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mà họ không thể tìm thấy ở những nơi khác. Thế nhưng vẫn có một lĩnh vực duy trì được tính độc quyền của nó đó là dòng mỹ phẩm thương hiệu riêng của Spa. Theo Debbie Fitzpatrick – phó chủ tịch kinh doanh và tiếp thị của tập đoàn Botanical Science: “ Dòng thương hiệu riêng chính là điểm độc đáo của spa” – “Đây là công cụ mà bạn có thể sử dụng để quảng bá, tạo lập thương hiệu riêng đồng thời tăng khả năng cạnh tranh cho Spa của mình.”


“Thương hiệu mỹ phẩm sẽ đưa tên tuổi và nhãn hiệu chăm sóc da của bạn đến với cộng đồng, ngoài ra nó còn giúp bạn có được những khách hàng mới cũng như tạo lòng tin cho khách hàng.” theo Cindy Anderson- giám đốc bộ phận phân chia nhãn hiệu riêng của CBI Laboratories.
Bạn có thể tạo ra nhãn hiệu của riêng mình bằng cách sử dụng và bán dòng sản phẩm độc quyền có mùi hương và thiết kế riêng biệt. Chi phí ban đầu khi thành lập một dòng thương hiệu bao gồm thiết kế, sản xuất và marketing. Trong đó sự khôn khéo trong marketing là yếu tố khá quan trọng. Để tìm hiểu thêm chúng ta sẽ đến với Spa Maven And Industry Veteran để khai thác một số chiến lược quan trọng giúp họ đạt được thành công khi kinh doanh dòng mỹ phẩm thương hiệu riêng
1. Luôn kiểm soát được dòng sản phẩm ban đầu
Số lượng sản phẩm ban đầu sẽ phụ thuộc vào nguồn vốn đầu tư của bạn. Theo Steve Rosenfeld, chủ tịch của Columbia SkinCare thì khởi đầu với khoảng 4 dòng sản phẩm sẽ là hiệu quả nhất khi giới thiệu đến khách hàng. “Đối với nhiều spa với ngân sách không nhiều thì cách để bạn bắt đầu đó là lựa chọn những sản phẩm tập trung vào tình trạng cụ thể của da, ví dụ như lão hóa da – bạn luôn có thể bổ sung thêm khi spa của mình lớn mạnh hơn” – theo Alicia Iraclides – giám đốc bán hàng của Global Beauty Private Label Skin Care. “Nếu ngân sách nhiều, hãy thêm vào nhiều dòng sản phẩm chăm sóc các tình trạng phổ biến của da với từ 3 đến 5 loại trên mỗi hạng mục” – theo Gary Robie, chủ tich của ReadyCare Industries đã gợi ý bắt đầu với chăm sóc cơ thể. “Thiết kế sản phẩm body wash và body lotion với kích cỡ lớn hơn: Đây là những sản phẩm có xu hướng nằm trong top bán chạy nhất bởi vì chúng được quan tâm hơn. Tiếp theo sẽ là da và tóc sau khi doanh số sản phẩm chăm sóc cơ thể của bạn tăng lên.” Ngoài ra bạn nên cung cấp nhiều hơn 1 mùi hương mỗi loại cho những người có sở thích khác nhau.
2. Lưu ý về thiết kế nhãn hiệu.


Một thiết kế hấp dẫn sẽ là yếu tố thúc đẩy doanh thu bán hàng. Jerry Nezaria – Giám đốc điều hành của Shira Esthetics cho biết một số spa muốn thiết kế luôn cả nhãn hiệu, trong khi Spa khác lại chỉ để logo nhận diện trên bao bì và thiết kế.
Theo Fitzpatrick. Adds Robie – người thường tư vấn thiết kế nhãn hiệu cho Spa cho biết “chúng tôi thường in lụa trước lên chai để khách hàng thấy nhãn thực tế trông như thế nào.” Rosenfeld đồng tình cho hay: “Dù chuyên gia có thể thiết kế bao bì thay bạn, nhưng khách hàng vẫn phải có mục tiêu cụ thể cho nhãn hiệu.” Riêng Anderson nhắc nhở: “ bạn nhất định nên tìm thiết kế chuyên nghiệp để thiết kế logo.” “Trước khi đưa ra được thương hiệu mỹ phẩm chính thức, bạn có thể in thử logo trên chai và bán chúng trên mạng để xem xét phản ứng khách hàng. “Một số spa đã thành công khi bán các sản phẩm của họ ở những cửa hàng quà tặng địa phương, cửa hàng boutique” – theo Robie.
3. Tăng cường tiếp thị
Càng có tầm nhìn thì việc kinh doanh mỹ phẩm riêng sẽ tốt hơn. “Hãy tận dụng tặng mỹ phẩm riêng cho khách trong các dịp lễ, sinh nhật, hoặc trưng bày chúng nổi bật trong phòng thay đồ, khu vực bán lẻ, phòng chờ hoặc phòng thư giãn.” – Robie gợi ý. Bên cạnh đó đào tạo chuyên viên Spa thành đội ngũ tư vấn bán hàng cũng rất quan trọng bởi họ là người tiếp xúc với khách hàng. Tiếp theo nên đưa các sản phẩm riêng đó vào dịch vụ của bạn. “Sử dụng chúng trong phòng điều trị và nói về chúng!” Fitzpatrick nhấn mạnh, và bổ sung: Spa cần chuẩn bị tài chính cho các sự kiện, các chương trình khuyến mãi để tung ra dòng nhãn hiệu riêng.
4. Chọn thành phần mỹ phẩm một cách thông mình.

Hầu hết các nhà sản xuất nhãn hiệu riêng đều có kết hợp công thức và từng cấp độ chất lượng. Hãy lựa chọn sản phẩm dựa trên thị trường mục tiêu của bạn. “ Cho dù bạn muốn những hoạt chất hoặc những lựa chọn tự nhiên/ hữu cơ đem lại hiệu quả cao thì thành phần luôn là vấn đề cần được chú ý “ theo Iraclides. Anderson cũng đồng ý: “ Là một chủ spa bạn cần hiểu được nhu cầu và kì vọng của khách hàng khi họ sử dụng những sản phẩm này.” Robie đã khuyên khách hàng spa nên tham khảo ý kiển về hương thơm, thành phần và công thức với những người đã tạo ra sản phẩm.
5. Sử dụng các mẫu thử sản phẩm.

Mẫu thử sản phẩm miễn phí rất quan trọng, bởi vì thương hiệu của bạn vẫn chưa được biết đến. Fitzpatrick còn lưu ý bạn nên quan tâm đến kích thước mẫu.. “ Bạn không nên sản xuất nhiều mẫu mang về nhà, thay vào đó nên tập trung mẫu chai dùng thử tại nơi bán lẻ và phòng thay đồ để tăng tầm nhìn cũng như tiếp xúc sản phẩm.
6. Xem xét hạn sử dụng bà mục đích của sản phẩm.

Bên cạnh đặt hàng sản xuất với các kích thước của quầy bán lẻ và quầy bar, bạn cần yêu cầu đặt hàng ở mức tối thiểu và đặt hạn sử dụng.“ Theo Robie. “ Chúng tôi cho phép khách hàng đặt hàng với sản phẩm có giá tối hiểu 100$ và tùy số lượng, tuy nhiên lượng tối thiểu phải cao và thời gian giao hàng thường lâu.”
7. Bán lẻ qua mạng.

Sẽ khá tốn kém để có thể đưa giỏ hàng lên website bán hàng của bạn, thế nhưng bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội bán hàng trên mạng một chút nào bởi vì đây sẽ là một nguồn thu nhập tiềm năng. “Hãy sử dụng tất cả các kênh kĩ thuật số để đưa được sản phẩm của bạn đến với khách hàng”. Robie nhấn mạnh. “ Phương tiện truyền thông xã hội thường là nơi tốt nhất để bắt đầu” Nezaria đồng ý.
8. Tập trung vào những điều cốt lõi.

Đó chính là doanh số bán lẻ và giữ chân khách hàng. “ Hãy kiểm soát thương hiệu của bạn cho phù hợp, từ giá cả đến tiếp thị, đến địa điểm và cách mà những sản phẩm của bạn được bán ra.” Iraclides nói. Robie đã nhắc nhở rằng dòng nhãn hiệu riêng thành công “sẽ giúp cho khách hàng được vui vẻ và họ cảm giác như đang được trải nghiệm spa ở nhà, điều này tạo động lực để họ đến với spa của bạn ở lần tiếp theo cũng như quảng bá spa của bạn đến những người thân quen của họ. Nezaria còn nói: “Tạo ra và thúc đẩy được thương hiệu của riêng bạn sẽ là một niềm tự hào vô cùng tuyệt vời. Nó sẽ tăng nhận thức về thương hiệu cũng như doanh số bán lẻ, nhưng về cơ bản thì bạn đang đưa ra được nhiều lí do hơn để khách hàng kết nối với spa của mình.

Spanews ( sưu tầm )