Tiếp thị Spa hiệu quả nhờ “đối tác hàng xóm”

Có một phương pháp hiệu quả và ít tốn kém giúp bạn đẩy mạnh hoạt động tiếp thị cho spa của mình, đó là hợp tác với những cơ sở kinh doanh khác.

Trao đổi chương trình khuyến mãi với những cơ sở kinh doanh “hàng xóm”, như: phòng Gym, trung tâm trang sức, cửa hàng thời trang, shop mẹ và bé,… có thể mang đến nhiều khách hàng cho bạn và đạt lợi nhuận hấp dẫn. Để hợp tác thành công, trước tiên hãy nghĩ về đối tượng khách hàng của mình là ai – và đâu là địa điểm để họ dành thời gian, tiền bạc. Tiếp theo, lựa chọn đối tác tiềm năng phải có giá trị tương tự với bạn. Tìm được đối tác và những doanh nghiệp phù hợp giúp tìm kiếm thêm khách hàng và tiếp thị rộng rãi hơn.

Dưới đây là 6 “hàng xóm” tiềm năng có thể trở thành các đối tác lý tưởng cho Spa của bạn.

1. Phòng Gym: Rober Andrew Salon & Spa ở Maryland đã hợp tác với Gold’s Gym  cung cấp các dịch vụ nhuộm da và massage cho những người đến tập luyện để tham gia cuộc thi. Bên cạnh đó chuyên viên trị liệu massage luôn túc trực để chăm sóc cho khách hàng, dù chỉ là đau cơ đơn giản. 2 trung tâm này còn kết hợp tổ chức sự kiện cùng nhau: Spa chuẩn bị bàn giới thiệu trong sự kiện tôn vinh khách hàng đến tập gym, đồng thời khi Spa tổ chức sự kiện đường phố lớn với loa phát thanh thì các nhân viên của Gold’s Gym sẽ đảm trách việc minh họa. Ngoài ra phòng gym còn giảm giá phí thành viên cho 160 nhân viên của salon.

 Thư giãn bằng những bài massage sau tập gym sẽ giảm đau nhức các nhóm cơ.

2.Tiệm trang sức “hàng xóm”: Khi những người đi mua nữ trang đi qua con đường mà Robert Andrew Spa & Salon đang tổ chức sự kiện Men’s Night trước lễ Giáng sinh hàng năm thì cô chủ xinh đẹp Eppinger sẽ yêu cầu họ đến massage ghế miễn phí. Ngoài ra, cô còn kết hợp với cửa hàng trang sức tặng voucher làm móng khi họ đến mua nhẫn đính hôn.

3. Studio chụp ảnh: Yoga Journey Studio là một trong những địa điểm mà Knapp Spa đã hợp tác. Họ trao đổi các tấm bưu thiếp quảng cáo và menu dịch vụ tại cơ sở của nhau. Ngoài ra còn đồng tổ chức sự kiện, quyên góp và từ thiện cùng nhau. Cứ 2 lần hàng năm, họ sẽ tặng thẻ quà cho 10% khách hàng của mình nhằm để giới thiệu spa cũng như lôi kéo khách hàng mục tiêu đến ủng hộ spa. Lý do Spa chọn studido khá dơn giản: Đó là để khẳng định vẻ đẹp toàn diện như tranh ảnh khi đến chăm sóc tại đây .

4. Câu lạc bộ Golf: Complexions Spa for Beauty & Wellness ở New York, đã hợp tác với Câu lạc bộ golf quốc gia Saratoga. Vào dịp Giáng sinh, họ thực hiện chương trình trao tặng thẻ quà tặng trị giá $100 – chủ sở hữu câu lạc bộ sẽ chủ động lựa chọn khách hàng, và Spa sẽ trao thẻ quà tặng của câu lạc bộ Golf cho những ai mua thẻ quà tặng spa có giá trị cao. Một khách hàng nữ hào hứng nói rằng “Các quý ông sẽ thường xuyên đi Spa với vợ. Trong khi họ chơi golf  thì các cô vợ sẽ bỏ thời gian trải nghiệm ở Spa”. Khách hàng thực sự rất thích thú với giá trị tăng thêm này.

Trong khi những ông chồng chơi gold, các bà vợ sẽ tranh thủ thư giãn trong spa

5.  Nhóm thể thao thành phố: 18 năm qua, Robert Andrew Salon & Spa đã trở thành salon và spa của đội cổ vũ Washinton Redskin. Họ gửi một vài chuyên gia tạo mẫu đi cùng họ khi chụp ảnh vào 5 ngày mỗi năm. Chuyên gia sẽ tạo mẫu tóc cho các cô gái để chụp hình, và ngược lại logo của Spa sẽ xuất hiện trên Jumbotron. Đây  là một sự hợp tác tuyệt vời bởi vì tên spa sẽ được công bố rộng rãi trước 100,000 người mỗi năm, Ngoài ra, logo này còn xuất hiện trên trên mạng xã hội của đội cổ vũ.

6. Cơ sở thể dục thẩm mỹ: Duboi đã hợp tác với Pilate studio, họ đã tiếp thị chéo thẻ quà tặng của nhau. Mọi người có thể mua gói dịch vụ “giá đặc biệt” từ spa: bao gồm điều trị và các hoạt động fitness và wellness khác. Sự hợp tác giúp truyền thông rất tốt cho chi nhánh, đó là mối quan hệ win-win cho cả 2 bên.

Kết hợp thư giãn trong spa sẽ giúp tâm hồn thanh thản và hứng khởi

Ngày nay, bạn không thể tồn tại và phát triển hưng thịnh khi chỉ ở trên hòn đảo của riêng mình. Quá trình kết nối cộng đồng, tạo ra sự tin cậy, giúp mọi người thành công trên nhiều mức độ. Chính vì thế, hãy tạo lập thêm nhiều mối quan hệ với mạng lưới phủ sóng “dài-rộng” sẽ giúp cơ sở thăng tiến và tồn tại lâu bền. Chúc bạn thành công!

Spanews 

(Tổng hợp)