Làm thế nào để xử lý tình huống rủi ro trong Spa

Trong kinh doanh Spa, luôn luôn tồn tại các rủi ro mà chúng ta có thể gặp bất cứ lúc nào như: khách hàng bị dị ứng với mỹ phẩm, bị sai khớp khi thực hiện các thao tác massage, bị bỏng do máy móc thiết bị, bị chảy máu trong khi trị liệu, lên cơn hen suyễn, đau tim….. Tuy các vấn đề này không thường xuyên xảy ra nhưng nó lại có sức ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của khách hàng, hình ảnh thương hiệu, uy tín của Spa. Vậy làm thế nào để xử lý tình huống rủi ro trong Spa?

lam the nao de giai quyet rui ro trong spa

Làm thế nào để xử lý tình huống rủi ro trong Spa

Bạn cần phải biết cách xử lý tình huống nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho khách hàng và tránh tạo cảm giác sợ hãi, bức xúc đối với họ. Vậy làm sao để làm được điều này? Đầu tiên khi có sự cố xảy ra, bạn cần phải trấn an tinh thần cho khách hàng, giúp họ bình tĩnh.

Sau đó, lập tức thực hiện các thao tác sơ cứu cần thiết và đưa đến ngay trạm y tế gần nhất để đảm bảo an toàn nếu như trường hợp khách hàng bị tổn thương nặng. Bên cạnh đó là lời xin lỗi và động viên khách hàng, xoa dịu cơn đau. Tuy nhiên, vấn đề đáng nói ở đây là hầu như đa số kỹ thuật viên ở các Spa lớn nhỏ tại Việt Nam hiện nay đều không được học qua các khoá huấn luyện kỹ năng sơ cứu cơ bản.

Qua một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, có đến hơn 90 % các Spa tại thành phố Hồ Chí Minh đang mắc phải tình trạng này. Do đó, họ không có đủ khả năng xử lý, để lại rất nhiều nguy cơ cho cả Spa và khách hàng. Vì vậy, để đảm bảo mức độ an tâm của các thượng đế khi đi Spa và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, các Spa cần phải có kế hoạch quản lý rủi ro có khả năng xảy ra trong lúc kinh doanh spa.

Bạn nên thiết lập các khoá thực hành, đào tạo sâu cho nhân viên về kỹ năng chuyên môn, cách sử dụng máy móc công nghệ an toàn, hiệu quả. Đặc biệt là mở khoá huấn luyện hoặc cho kỹ thuật viên của mình đến các trung tâm đào tạo sơ cứu để bồi bổ thêm kỹ năng và kiến thức xử lý tình huống kịp thời.