Mở Spa Di Động Cần Làm Gì?

Kinh doanh Spa di động cho phép bạn cung cấp những dịch vụ Spa ở tại một vị trí thuận tiện đối với khách hàng như tại nhà, tại công sở … Vậy, bạn cần bắt đầu như thế nào và cần làm những gì nếu muốn mở Spa di động?

Mô hình kinh doanh Spa truyền thống và Spa di động có rất nhiều điểm khác nhau, như địa điểm kinh doanh, trang thiết bị Spa, dịch vụ cung cấp,… Tuy nhiên, để đi đến thành công, điểm xuất phát đều giống nhau, đó là bạn cần có những suy nghĩ, định hướng đúng đắn ngay từ ban đầu, thời điểm lập kế hoạch kinh doanh.

Muốn Mở Spa cần xác định đối tượng khách hàng muốn phục vụ

Xác định đối tượng để có thể phục vụ tốt hơn (Ảnh: Internet)

Tính linh hoạt của Spa di động cao nên nhóm khách hàng cũng rất đa dạng, gồm: tại nhà, tại Công ty, tại buổi tiệc hay tại sự kiện. Khu vực có thể cung cấp dịch vụ (nội thành, ngoại thành, quận …) cũng là một yếu tố cần xem xét kỹ. Xác định rõ được đâu là đối tượng tiềm năng cần thu hút, phục vụ là điều quan trọng, nền tảng căn cứ để tiến hành, triển khai các hoạt động khác tiếp sau.

Xác định những dịch vụ muốn cung cấp khi mở Spa di động

Xây dựng dịch vụ hấp dẫn giúp kinh doanh spa di động tốt hơn

Spa di động cung cấp nhiều dịch vụ, bao gồm massage, chăm sóc móng, chăm sóc da mặt, tẩy lông và ngay cả trị liệu Spa toàn thân, nếu như điều kiện vật chất tại nơi thực hiện dịch vụ cho phép. Những dịch vụ Spa này vừa phải đáp ứng được những nhu cầu của đối tượng khách hàng tiềm năng, đồng thời, cũng phải tương thích với khả năng của bạn.

Xác định những trang thiết bị Spa cần đầu tư

Spa di động đòi hỏi những trang thiết bị Spa liên quan đến dịch vụ cung cấp phải gọn nhẹ, dễ di chuyển và chuyên chở. Những thiết bị dạng vali (chăm sóc da mặt, làm móng …) rất phù hợp cho kỹ thuật viên trong loại hình Spa này: đầy đủ những tính năng cơ bản, nhanh chóng đem ra để làm dịch vụ, dễ dàng thu xếp khi hoàn tất.

Bộ công cụ kinh doanh và tiếp thị cơ bản

Khi mở Spa di động, bạn cần phải trang bị đầy đủ bộ công cụ kinh doanh và tiếp thị cơ bản giống như Spa truyền thống, bao gồm: tên Spa, điện thoại, danh thiếp, menu dịch vụ, tờ rơi, phiếu sử dụng dịch vụ … Ngoài ra, bạn cũng cần phải có một blog hoặc email để khách hàng truy cập, trao đổi thông tin trên internet khi cần. Với sự hỗ trợ của nhiều phần mềm, thông tin hướng dẫn miễn phí, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện những công cụ trên.

Thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng

Một khi đã có bộ công cụ nêu trên, bạn hãy lập tức triển khai các hoạt động để thu hút những khách hàng mong muốn phục vụ. Chẳng hạn, tặng dịch vụ miễn phí cho người thân quen và nhờ họ giới thiệu khách hàng; giảm giá, tặng thêm dịch vụ cho những khách hàng đầu tiên; đến các hội chợ để phát tờ rơi …

Tìm kiếm một đối tác chiến lược

Spa di động rất mới tại Việt Nam nên để mở Spa và kinh doanh Spa hiệu quả, cách tốt nhất là hãy dựa vào đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Điều này giúp bạn tránh được những trở ngại, tiết kiệm kinh phí đầu tư, nhận được nhiều sự hỗ trợ cần thiết.

Spa News

(Theo Trung tâm đào tạo spa Viên Mỹ)