Những điểm lưu ý khi mở Spa

Spa  là một lĩnh vực được cho rằng đang phát triển mạnh mẽ ở tất cả các vùng miền tại Việt Nam, tạo ra cơ hội kinh doanh cho các cá nhân, tổ chức khi tham gia  mở Spa . Đồng thời, Spa cũng là lĩnh vực mới cho nên các chủ đầu tư đã gặp nhiều khó khăn, sai lầm ngay từ lúc bắt đầu  mở Spa  dẫn đến kinh doanh không hiệu quả

Dưới đây là những điểm lưu ý khi mở Spa để những người kinh doanh tham khảo và cần tránh trong quá trình  mở Spa .

1. Dùng không phù hợp loại hình kinh doanh khi mở Spa

luu y khi kinh doanh spa 1

Trước khi  mở Spa , khách hàng cần phải nghiên cứu, khảo sát kỹ những đối tượng khách hàng, khu vực – địa điểm kinh doanh, xu hướng thị trường. Những thông tin này cùng quy mô vốn đầu tư hỗ trợ khách hàng tìm được mô hình  kinh doanh Spa  thích hợp. Nhiều chủ đầu tư không chú ý đến tầm quan trọng của việc này hoặc nhờ vào đơn vị tư vấn theo khuôn khổ, thiếu kinh nghiệm … dẫn đến kinh doanh khônghiệu quả.

2. Sử dụng sai đơn vị tư vấn thiết kế

Dù biết chủ đầu tư ít kinh nghiệm trong ngành Spa nhưng nhiều cá nhân thiết kế lại làm theo cả nhiều ý sai lệch, dẫn đến xây dựng nên một Spa tốn kém, lại không đem đến sự thoải mái cho khách hàng, khó khăn, bực bội cho kỹ thuật viên thao tác.

luu y khi kinh doanh spa 2

Do vậy đơn vị tư vấn thiết kế Spa cần phải thống nhất cùng với chủ đầu tư để nắm rõ được mô hình  kinh doanh Spa , những dịch vụ Spa muốn cung cấp, hiểu rõ tiến trình thực hiện dịch vụ cùng một số yếu tố quan trọng khác.

3. Chọn người quản lý yếu kỹ năng chuyên ngành

Nói riêng về ngành nghề Spa tại Việt Nam, để đảm bảo  mở Spa  đạt kết quả, bên cạnh việc phải biết cách quản lý, người chịu trách nhiệm chính còn phải nắm vững những kỹ năng chuyên ngành Spa như là  massage,  chăm sóc da mặt , pha chế  tinh dầu  …

Six business people in a line looking serious (shallow depth of field)
Six business people in a line looking serious (shallow depth of field)

4. Không chuẩn bị thực hiện tiếp thị Spa trước khi mở

Đây là sai lầm nghiêm trọng mà rất nhiều người chủ đầu tư gặp phải khi  mở Spa : không gian đẹp, dịch vụ phù hợp vị trí, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp … nhưng lại ít khách hàng để sử dụng, trải nghiệm dịch vụ. Đến khi biết được điều này, họ lập tức triển khai rất nhiều biện pháp để tiếp thị, thu hút khách hàng như: giảm giá, quảng cáo báo, quảng cáo trên internet …

luu y khi kinh doanh spa 4

Nguồn: mospahieuqua.wordpress.com