Những lưu ý khi mở Spa

Hiện nay, dịch vụ spa đang rất phát triển. Tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho nhiều cá nhân, tổ chức tham gia kinh doanh trong lĩnh vực này. Nhưng bên cạnh đó, các chủ đầu tư đang gặp rất nhiều khó khăn ngay từ gia đoạn vừa mới bắt đầu mở Spa cho đến việc kinh doanh Spa. Dẫn tới không đạt hiệu quả cao trong kinh doanh, làm lỗ vốn trong việc kinh doanh.

Đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đó?

Dưới đây chúng tôi xin đưa ra những sai lầm nghiêm trọng trong việc xây dựng và quản lý Spa không hiệu quả cho các bạn tham khảo và tránh trong quá trình mở Spa của bạn:

lưu y khi mo spa 2

Lựa chọn sai đơn vị tư vấn thiết kế khi mở Spa

Dù biết chủ đầu tư ít kinh nghiệm trong ngành Spa, nhưng nhiều nhà thiết kế lại làm theo ý sai lệch, dẫn đến xây dựng nên một Spa tốn kém, lại không đem đến sự thoải mái cho khách hang, gây khó khăn cho kỹ thuật viên thực hiện thao tác.

Do vậy, việc chọn đơn vị tư vấn thiết kế Spa cho phù hợp. Và cần phải thống nhất cùng với chủ đầu tư để nắm rõ mô hình kinh doanh Spa, cũng như những dịch vụ Spa muốn cung cấp để thực hiện việc thiết kế một cách phù hợp.

Cung cấp loại hình dịch vụ không phù hợp

Trước khi mở Spa, các chủ đầu tư phải nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng  khu vực, xu hướng thị trường, vốn đầu tư và các dịch vụ phù hợp đem lại hiệu quả trong việc kinh doanh.

Nhưng nhiều chủ đầu tư đã không chú ý tơi tầm quan trong của việc này mà chỉ nhờ vào những đơn vị tư vấn thiết kế Spa theo khuân khổ, thiếu kinh nghiệm,… dẫn đến kinh doanh không hiệu quả.

Chọn người quản lý yếu kĩ năng trong ngành Spa

Riêng về ngành Spa tại Việt Nam, để đảm bảo mở Spa thành công, ngoài việc phải biết cách quản lý, người chịu trách nhiệm chính cần phải nắm rõ những kỹ năng chuyên ngành Spa như massage, chăm sóc da mặt, pha chế tinh dầu… Một số chủ đầu tư không nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc này, nên khi mở Spa, thường xuyên gặp tình trạng không có kỹ thuật viên phục vụ, dẫn đến mất khách, không có khách hàng thường xuyên, thân thiết.

Không thực hiện việc tiếp thị Spa trước khi mở.

Đây là sai lầm nghiêm trọng mà rất nhiều chủ đầu tư gặp phải khi mở Spa: không gian đẹp, dịch vụ phù hợp khu vực, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp … nhưng lại không có khách hàng để sử dụng, trải nghiệm dịch vụ. Và sau khi mở Spa vài tháng có quá ít khách hàng, rất nhiều Spa đã tham gia loại hình “mua theo nhóm” với mong muốn chấp nhận lỗ để có người biết đến, khi chuyển được thành khách hàng thường xuyên sẽ thu lại lợi nhuận.Và nhiều Spa sử dụng cách này đã phải đóng cửa vì quá thu lỗ không đem lại lợi nhuận.