Những sai lầm cần tránh khi mở Spa

Spa ngày càng đang phát triển trên toàn Việt Nam, các cơ hội kinh doanh mở spa ngày càng nhiều, các tổ chức doanh nghiệp spa mọc lên như nấm. Tuy spa phát triển nhưng cũng khiến không ít các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi mở spa.

Vì thế để kinh doanh spa, bạn cần phải có một chiến lược tốt. Sau đây chúng tôi xin chia sẽ một số sai lầm cần tránh trong chiến lược kinh doanh spa.

Chọn sai mô hình kinh doanh khi mở Spa

Trước khi mở Spa, bạn cần tìm hiểu, khảo sát kỹ các đối tượng khách hàng, khu vực – địa điểm kinh doanh, xu hướng thị trường. Các thông tin này kết hợp cùng quy mô vốn đầu tư giúp bạn chọn được mô hình kinh doanh Spa phù hợp. Nhiều chủ đầu tư không biết đến tầm quan trọng của việc này hoặc nhờ đơn vị tư vấn quá rập khuôn, thiếu kinh nghiệm … dẫn đến kinh doanh thiếu hiệu quả.

mở Spa 4

Một Spa có quy mô, thiết kế đầy tính thẩm mỹ, cung cấp các dịch vụ thư giãn, chăm sóc da mặt chuyên nghiệp được đặt tại vùng ven thành phố! Lý do được đưa ra là do Spa được xây ngay trên đất nhà, không cần tốn tiền thuê đất và khách hàng cao cấp sẽ phục vụ trong tương lai hoàn toàn từ mối quan hệ rộng của chủ đầu tư. Hoạt động được khoảng 15 tháng, Spa đóng cửa vì những người bạn và các kỹ thuật viên chuyên nghiệp không thể di chuyển thường xuyên đến địa điểm trên để thực hiện dịch vụ! Đây là một trường hợp điển hình của việc chọn sai mô hình kinh doanh khi mở Spa.

Chọn sai đơn vị tư vấn thiết kế khi mở Spa

Bạn có bao giờ đến một Spa nhìn rất đẹp nhưng khi thực hiện dịch vụ thì cần phải di chuyển lên xuống nhiều lần hoặc các kỹ thuật viên phục vụ phải ra vào để lấy thiết bị, dụng cụ thường xuyên không? Sai lầm này sẽ dẫn đến không thoải mái, thư giãn cho khách hàng, khó khăn, bực bội cho kỹ thuật viên thao tác. Đó chính là do khi mở Spa, chủ đầu tư đã thuê đơn vị tư vấn thiết kế Spa thiếu kinh nghiệm trong ngành hoặc có quy trình làm việc không chuyên nghiệp.

Mở Spa 2

Dù biết chủ đầu tư không có kinh nghiệm trong ngành Spa nhưng nhiều cá nhân, đơn vị thiết kế lại thực hiện theo cả những ý kiến không phù hợp, dẫn đến xây dựng nên một Spa tốn kém, lại không mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Trong khi đó, để có một Spa phù hợp, mang đến sự thư giãn, thoải mái, thu hút khách hàng, đơn vị tư vấn thiết kế Spa cần phải trao đổi với chủ đầu tư để nắm rõ được mô hình kinh doanh Spa, các dịch vụ Spa muốn cung cấp, hiểu rõ quy trình thực hiện dịch vụ cùng một số yếu tố quan trọng khác. Dựa trên những thông tin thu thập được, đơn vị thực hiện thiết kế Spa đầy kinh nghiệm cần phải tư vấn chủ đầu tư cách bố trí phòng, sắp xếp trang thiết bị … tối ưu, phù hợp với các dịch vụ thực hiện.

Người quản lý không có kỹ năng chuyên ngành Spa

Riêng về ngành Spatại Việt Nam, để đảm bảo mở Spa thành công, ngoài việc phải biết cách quản lý, người chịu trách nhiệm chính cần phải nắm rõ những kỹ năng chuyên ngành Spa như massage, chăm sóc da mặt, pha chế tinh dầu … Một số chủ đầu tư không nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc này, nên khi mở Spa, thường xuyên gặp tình trạng không có kỹ thuật viên phục vụ, dẫn đến mất khách, không có khách hàng thường xuyên, thân thiết.

Không chuẩn bị thực hiện tiếp thị ngay trước khi mở Spa

Đây là sai lầm nghiêm trọng mà rất nhiều chủ đầu tư gặp phải khi mở Spa: không gian đẹp, dịch vụ phù hợp khu vực, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp … nhưng lại không có khách hàng để sử dụng, trải nghiệm dịch vụ. Vì vậy cần phải triển khai nhiều cách để tiếp thị, thu hút khách hàng như: giảm giá, quảng cáo báo, quảng cáo trên internet …

Nguồn: Giadong.com