Những ưu điểm khi Beauty Salon mở Spa

Để thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận hằng tháng, nhiều chủ Beauty Salon đã đưa hình thức mở dịch vụ Spa vào sử dụng kết hợp. Đây được xem là mô hình kinh doanh mang tính đột phá lớn. 

Một trong những nguyên nhân kinh doanh Beauty Salon thua lỗ là do người chủ không tìm ra được phong cách riêng. Việc các Beaty Salon thi nhau nở rộ sẽ dẫn tới kết quả dễ “hòa tan”. Dịch vụ thì giống nhau và không có gì nổi bật. Hệ quả tất yếu là cơ sở nhỏ sẽ bị “đè bẹp” bởi cơ sở quy mô. Chính vì vậy,nhằm khắc phục tình hình khó khăn trên, một số chủ đầu tư đã sáng tạo bằng cách mở dịch vụ Spa kết hợp. Tuy còn khá mới mẻ, nhưng ngay từ bước đầu, mô hình “Beauty Salon mở Spa thêm” này có những ưu điểm, thuận lợi quan trọng.

1. Có sẵn một lượng lớn khách hàng

Các Spa mới mở thường lo lắng trong việc tìm kiếm khách hàng. Ngược lại, ở Beauty Salon đã có sẵn một lượng khách hàng thân thiết. Chính vì nhu cầu làm tóc, nail, make-up…. quá lớn mà nhiều người thường xuyên lui tới nơi đây. Có người tuần nào cũng đi Beauty Salon và trở thành thói quen. Đây chính là điểm thuận lợi để chủ cơ sở triển khai dịch vụ Spa cùng một lúc.

beauty-salon-mo-spa1-300x233

Nhờ ưu điểm khi mở spa này, chủ đầu tư Beauty Salon tiết kiệm được khoản lớn thời gian và tiền bạc quảng cáo. Bạn chỉ cần khảo sát ý kiến của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của họ, từ đó chọn những dịch vụ Spa phù hợp. Ví dụ như, đối với phái nữ thường xuyên trang điểm thì bổ sung trị liệu chăm sóc da là rất cần thiết…. Bên cạnh đấy, ưu điểm có sẵn khách hàng còn mang đến cho Beauty Salon một lợi ích khác nữa. Đó là khi những người khách này khi thấy hài lòng với dịch vụ, chính họ sẽ “marketing giùm” bạn bằng cách rủ thêm người thân đến cùng trong lần làm đẹp sau. Nhờ vậy, doanh thu lợi nhuận tăng mạnh, đồng thời cải thiện tình trạng ế ẩm.

2. Tận dụng những tiện ích hiện hữu của Beauty Salon khi mở Spa

Các Spa khác sẽ tốn một số tiền không nhỏ để thuê mặt bằng, nhân viên, đào tạo nhân viên, chi phí dọn dẹp…. Tuy nhiên, với Beauty Salon, chủ đầu tư đã tiết kiệm khoản tiền đó nhờ những tiện ích hiện hữu.

Điều đầu tiên là bạn đã có sẵn mặt bằng. Từ sảnh chờ, quầy tiếp tân, lối đi, đến khu vực chăm sóc đều có thể dùng cho khách hàng hưởng thụ Spa riêng hoặc khách hàng muốn kết hợp cả hai dịch vụ Spa và Beauty Salon. Ví dụ như, một số khách chỉ thích đến ngâm chân, massage, chăm sóc da….; ngược lại có khách lại thích vừa làm nail vừa đắp mặt nạ chăm sóc da….

beautysalon-mo-spa-hieu-qua-300x210

Thứ hai, bạn hãy dùng chính nhân viên hiện tại để tiếp đón, phục vụ, thực hiện trị liệu Spa cho khách hàng. Như vậy, bạn đã tiết kiệm chi phí thuê thêm nhân viên. Với bộ phận dọn dẹp, vệ sinh thì bất kì Beauty Salon nào cũng có và rất tiện lợi đưa vào sử dụng chung khi mở thêm dịch vụ Spa. Ngoài ra, bạn đừng bỏ quên bộ phận marketing. Họ sẽ giúp bạn vừa quảng cáo Beauty Salon, đồng thời giới thiệu luôn Spa để mọi người biết tới.

3. Giảm kinh phí đầu tư thiết bị, nội thất

Chủ đầu tư Spa mới luôn nhức đầu với số tiền xây dựng nội thất và mua trang thiết bị. Ngay lúc bước vào lĩnh vực mở và kinh doanh Spa, họ hoàn toàn phải chi trả mọi thứ. Ngược lại, khi bạn là chủ Beauty Salon, bạn dễ dàng mở Spa trên nền nội thất sẵn có với chi phí đầu tư thấp hơn nhiều.

beauty-salon-furniture.223202953_std-300x225

Bạn chắc chắn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể về đèn ánh sáng, rèm cửa, thảm, bàn ghế…. Trong Beauty Salon còn có nhiều gương treo tường và vật dụng này sẽ hỗ trợ làm không gian nội thất trở nên độc đáo và mới lại. Bạn cũng có thể tái sử dụng khăn, áo choàng dùng trong trị liệu Spa. Hãy tận dụng chậu ngâm chân vừa làm nail vừa thư giãn bằng cách bổ sung thêm sản phẩm ngâm chân như muối khoáng, thảo dược…. Hoặc những chiếc giường gội đầu còn có thể dùng chăm sóc da, như là rửa mặt, massage mặt…. Chính nhờ việc giảm được kinh phí đầu tư nội thất và trang thiết bị mà bạn mau chóng hoàn vốn, ổn định doanh thu và tăng lợi nhuận.

Nguồn: Blog.vienmy.vn