Quan tâm đến vệ sinh để thu hút khách hàng đến Spa nhiều hơn

Để có nhiều khách hàng đến, quay lại sử dụng dịch vụ Spa thường xuyên, bạn cần phải thực hiện nhiều việc như: tiếp thị, chăm sóc khách hàng, đào tạo kỹ thuật viên chuyên nghiệp … Nhưng có một việc dễ thực hiện, nếu làm tốt, cũng góp phần tăng doanh thu cho Spa.


 Từ năm 2006 đến nay, có cơ hội đến vô số Spa để tìm ra nguyên nhân, đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện tình hình kinh doanh Spa, tôi phát hiện ra một lỗi nghiêm trọng mà nhiều Spa mắc phải. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến khách hàng rời bỏ, không quay lại Spa sử dụng dịch vụ, doanh thu sụt giảm. Đó chính là tình trạng thiếu vệ sinh trong Spa.

Tình trạng thiếu vệ sinh trong nhiều Spa tại Việt Nam

Khi đến khảo sát các Spa, tôi chú ý đến ngay các thiết bị Spa được sử dụng chung như bồn tắm, phòng xông hơi khô hoặc ướt … Thông thường, kết quả nhận được là có nhiều tóc, chất bẩn đọng lại, mùi khó chịu bay ra. Còn các dụng cụ Spa như cọ quẹt, chén làm mặt nạ … không được vệ sinh ngay, các mỹ phẩm còn đóng lại.

 

Rất nhiều Spa không giữ vệ sinh

Không chỉ dừng ở đó, những drap giường massage, khăn Spa lại có mùi ẩm mốc do không giặt, sấy đúng cách. Và khi mở các tủ hấp khăn cùng các kệ lưu trữ đồ trong phòng trị liệu Spa, tôi thấy đủ mọi thứ: những chiếc khăn dơ chưa vệ sinh, tuýp kem sử dụng dở dang, khăn giấy đã lau chùi …

Ngay cả quy trình thực hiện dịch vụ Spa cũng có vấn đề, không chú ý đến yếu tố vệ sinh. Đơn giản là giữa 2 khách hàng, người kỹ thuật viên không thực hiện rửa tay bằng xà phòng hoặc chất khử trùng và tiến hành các thao tác lau chùi rửa các trang thiết bị Spa đã sử dụng.

Các bạn nghĩ khách hàng đến Spa chỉ cần phát hiện một vài biểu hiện thiếu vệ sinh có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe – sắc đẹp như trên thì liệu rằng họ có đến lần tiếp theo không? Câu trả lời rõ ràng là KHÔNG. Nhiều điều tệ hại hơn khác còn sẽ xảy đến nếu như khách hàng bị dị ứng, nhiễm trùng … ngay sau khi sử dụng dịch vụ tại Spa.

Cần phải đảm bảo yếu tố vệ sinh nếu muốn kinh doanh Spa hiệu quả

Vì vậy, dựa trên nhiều năm kinh nghiệm tư vấn Spa, tôi cho rằng nếu muốn thu hút và lưu giữ khách hàng đến Spa, các bạn cần phải đảm bảo yếu tố vệ sinh trong Spa đầu tiên, trước khi triển khai bất kỳ các hoạt động tiếp thị – kinh doanh nào.

Bạn cần phải bố trí, sắp xếp nhân sự vệ sinh những thiết bị Spa và những khu vực công cộng như: bồn tắm, jacuzzi, hồ ngâm chân, phòng xông hơi … đảm bảo luôn sạch, không có chất bẩn, vết ố vàng, nước tù đọng. Các thiết bị chăm sóc da, dụng cụ Spa cần phải được rửa sạch ngay sau khi thực hiện dịch vụ cho mỗi khách hàng.

 

Spa vệ sinh mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng

Drap, khăn các loại cần phải được giặt, sấy, phơi, khử trùng đúng cách và loại bỏ những cái đã bị rách, hư hỏng. Ngoài ra, bạn cũng phải thường xuyên kiểm tra, nhanh chóng làm sạch các tinh dầu, mỹ phẩm bị rơi trên sàn hoặc thảm. Các rèm cửa cũng cần được giặt rửa định kỳ.

Bạn cần đảm bảo ánh sáng trong các phòng đủ để người phụ trách vệ sinh thấy rõ và thao tác ở những chỗ khuất nhất như góc tường, tủ, kệ … Và một yếu tố quan trọng mà nhiều Spa thường không chú ý là mỗi sáng nên cho ánh sáng mặt trời chiếu vào và mở các cánh cửa cho thông thoáng khí, góp phần diệt khuẩn một cách tự nhiên.

Để hiểu rõ thêm về các phương cách vệ sinh trong Spa, bạn hãy truy cập và tìm cách các bài viết liên quan ở hệ thống website Viên Mỹ: www.vienmy.vn, blog.vienmy.vn và spanews.vn.

Nhân viên Spa cũng cần phải giữ vệ sinh

Không chỉ vật dụng, trang thiết bị Spa, ngay cả nhân viên tại Spa cũng cần phải chú ý đến yếu tố vệ sinh. Những kỹ thuật viên Spa cần phải cắt ngắn móng tay để tránh gây trầy xướt cho khách hàng và mỹ phẩm bám vào. Đồng thời, trước khi thực hiện dịch vụ, các nhân viên này cũng cần phải tiến hành vệ sinh tay bằng các chất khử trùng an toàn cho da.

 

Đôi tay của nhân viên Spa, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả trị liệu. Vì thế, cần phải vệ sinh sạch sẽ.

Các chủ Spa cũng cần tập huấn nhân viên cách xử lý mỗi khi muốn hắt hơi là phải quay ra chỗ khác và vệ sinh sạch sẽ ngay sau đó. Hơn nữa, nếu không muốn khách hàng đến Spa có cảm giác lo lắng, khó chịu, Spa cần có quy định cho nhân viên bị cảm, ho được nghỉ ngơi hoàn toàn và chỉ có thể quay lại để phục vụ khách hàng khi sức khỏe tốt hơn.