Sự độc đáo của âm nhạc giúp các spa tạo ấn tượng tốt cho khách hàng

Trong một không gian với ánh sáng mờ ảo và nhiệt độ dễ chịu kết hợp với việc xoa bóp dầu thơm… tất cả sẽ khuấy động mọi giác quan và sự trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, âm nhạc giờ đây cũng trở thành một nhân tố quan trọng bởi nó có thể giúp ổn định tâm trạng cho khách hàng trong toàn bộ quá trình trị liệu. Âm nhạc đóng vai trò không nhỏ trong việc dẫn dắt, kích thích mọi giác quan của cơ thể. Bà Allen Klevens,  giám đốc điều hành của công ty âm nhạc Prescriptive đã nói: “Con người luôn bị cuốn theo sức hút của âm nhạc bởi âm nhạc như một phương pháp giao tiếp kết nối cảm xúc, trí nhớ và tâm trạng. Âm nhạc cũng được coi như một liều thuốc giảm đau, đóng vai trò tạo nên cảm xúc tích cực và tinh thần thoải mái cho con người. Do đó, người quản lý cần quan tâm xem xét và cân nhắc chọn lọc loại hình âm nhạc phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Chúng ta có thể lấy ví dụ Za spa của khách sạn Zada (Dallas, Mỹ).  Hầu hết khách hàng ở đây thích sự hoạt náo, không  ưa gò bó. Vì vậy mà họ đã không lựa chọn cho khách hàng của mình loại nhạc truyền thống. Tương tự như vậy, một vài spa khác cũng chọn lọc âm nhạc để phù hợp với tính cách và nhu cầu của khách hàng và họ cố gắng tăng thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng của mình với những thực đơn âm nhạc phong phú. Khách hàng có quyền chọn lựa nhiệt độ phòng, loại tinh dầu mà họ yêu thích và bài hát mà họ muốn nghe”.

spa music

Thực đơn âm nhạc ngày càng trở nên phổ biến nhưng hầu hết các spa vẫn thường sử dụng âm nhạc truyền thống mang đến giai điệu và âm thanh tự nhiên. Họ thường hỏi loại nhạc khách hàng ưa thích trước khi bắt đầu phục vụ. Một vài người ưa chuông những giai điệu phát ra từ cây sáo trong khi một số khác lại thích giai điệu từ đàn piano hoặc những âm thanh nhẹ nhàng từ thiên nhiên… Nhân viên của spa cần lưu ý đến từng chi tiết để chọn đúng theo yêu cầu của khách hàng từ việc chọn loại nhạc cụ, âm thanh….thích hợp nhất. Tuy nhiên một vài kinh nghiệm của nhân viên spa cho thấy rằng việc chọn loại nhạc mà khách hàng đã từng nghe đôi khi có thể lại đem tới những cảm xúc tiêu cực. Ví dụ như khi bạn chọn một bản nhạc mà khách hàng của bạn đã từng nghe trong đám cưới của họ nhưng cuộc hôn nhân của họ đã tan vỡ thì nó sẽ gợi nhắc tới những ký ức buồn và khiến tâm trạng của họ tồi tệ hơn.

Không phải là điều gì bí mật khi âm nhạc có khả năng phục vụ nhiều mục đích khác nhau của con người, thậm chí nó có thể trở thành động lực khiến con người thoát ra khỏi những nỗi buồn, những điều không hạnh phúc trong cuộc sống. Đối với spa, âm nhạc đóng vai trò mang đến  không khí êm dịu để khách hàng có thể hoàn toàn thả lỏng cơ thể, xoá tan những áp lực từ cuộc sống…

Sưu tầm