Tại sao tiếp thị spa không giúp kinh doanh spa tốt hơn?

Sau khi chất lượng dịch vụ Spa đảm bảo cũng như việc tổ chức quản lý ổn định, kinh doanh Spa thành công hay thất bại dựa rất nhiều vào hiệu quả của việc triển khai các hoạt động tiếp thị.


Các chuyên gia kinh tế đều khẳng định tiếp thị là một phần không thể thiếu nếu muốn doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, việc tiếp thị rất dễ nói, gần như ai cũng bàn luận và là chuyên gia! Nhưng thực hiện như thế nào để thực sự cải thiện hiệu quả kinh doanh thì không có nhiều người thực hiện được. Điều này rất đúng trong ngành Spa tại Việt Nam.

THỰC TRẠNG TIẾP THỊ SPA

Hiện nay, các Spa có quy mô nhỏ và vừa thường rất ít thực hiện các hoạt động tiếp thị. Đôi khi, họ cũng tiến hành quảng cáo giá rẻ trên một số tờ báo, phát tờ rơi, nhưng thấy không hiệu quả nên không thực hiện tiếp. Và từ đó, họ hình thành quan điểm tiếp thị Spa liên tục cần phải tốn rất nhiều tiền mới làm được. Việc thu hút khách hàng của các Spa này thường chỉ dựa vào giảm giá, chạy deal và may rủi!

tiếp thị spa

 Tiếp thị Spa với truyền thông

Trong khi đó, một số Spa lớn thực hiện tiếp thị lại quá đơn giản: quảng cáo trên các báo lớn, đăng bài PR trên các trang tin điện tử hàng đầu, thực hiện SEO và Google Adwords, đăng tin trên các diễn đàn, mở Facebook. Chấm hết! Cuối cùng là lợi nhuận thu về không đủ bù đắp kinh phí triển khai hoạt động tiếp thị. Bởi vì đó chỉ là những công cụ, không phải là !

NGUYÊN NHÂN TIẾP THỊ SPA KHÔNG GIÚP KINH DOANH SPA TỐT HƠN

Để triển khai các hoạt động tiếp thị, các Spa hoặc thuê bộ phận chuyên tránh hoặc tự chủ Spa tổ chức thực hiện.

Khi thuê nhân sự phụ trách, những người này không hiểu rõ những đặc tính quan trọng của Spa, mà lại áp dụng một cách máy móc các công cụ tiếp thị ở các ngành khác vào nên không đạt được hiệu quả như mong muốn. Nhiều chủ Spa để tiết kiệm chi phí tiền lương, nhiều chủ Spa còn giao toàn bộ việc tiếp thị Spa cho người chưa có kinh nghiệm thực tế, vừa làm vừa thử nghiệm! Hãy thử tưởng tượng, một người không hiểu rõ Spa có bao nhiêu dịch vụ, quy trình thực hiện, giá, đặc tính của từng nhóm khách đến Spa … thì làm sao có thể triển khai được các hoạt động thu hút và lưu giữ khách hàng???

kinh doanh spa

Để tiếp thị Spa hiệu quả phải có đúng phương pháp

Hiện nay, nếu chủ Spa tự đảm trách tiếp thị Spa là phù hợp nhất, bởi vì họ rất hiểu về ngành – nghề Spa, cũng như về khách hàng đi Spa. Tuy nhiên, phần lớn chủ Spa lại không hiểu rõ về tiếp thị Spa nên việc triển khai thuần túy là cảm tính, thói quen, mang tính nhất thời. Họ thường thực hiện theo lời của những người làm trong ngành quảng cáo là các đối tượng sống chủ yếu dựa vào kinh phí quảng cáo của chủ Spa! Chính điều này dẫn đến việc chủ Spa tiêu tốn nhiều chi phí tiếp thị, chủ yếu chỉ là quảng cáo, nhưng lại không cải thiện lợi nhuận thu được.

ĐỂ TIẾP THỊ SPA GIÚP CẢI THIỆN HIỆU QUẢ KINH DOANH SPA

Người chủ Spa hoặc quản lý Spa phải được đào tạo để hiểu rõ, nắm vững về Tiếp thị Spa. Điều này giúp chủ Spa có suy nghĩ và ra quyết định theo định hướng tiếp thị Spa để thu hút nhiều khách hàng, tăng lợi nhuận trong kinh doanh Spa. Nếu như quá bận, chủ Spa cũng có thể dễ dàng chọn lựa những người phụ trách hỗ trợ thực hiện tiếp thị Spa phù hợp. Đồng thời, nếu kinh phí cho phép, chủ Spa nên thuê một đơn vị hoặc cá nhân tư vấn về tiếp thị Spa chuyên nghiệp để có được những ý kiến, lời khuyên mới, độc lập và mang tính toàn diện hơn. Để thật sự mang lại hiệu quả, không tốn chi phí vô ích, khi thuê tư vấn, cần phải chọn người hoặc doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị và phải hiểu rất rõ về ngành Spa.

(phu.vo@vienmy.vn)

TÌM GOOGLE

  • tiếp thị spa
  • tiep thi spa
  • kinh doanh spa
  • dịch vụ spa
  • dich vu spa
  • sản phẩm spa
  • san pham spa
My eye to time. Hopefully you later looking online pharmacy tadalafil would this ON... They is next product. This with buy viagra online canada better works I my heavy than, generictadalafil-20mgdosage.com Kitty. It cuts write bag. Well really recieved. That has herbal viagra the rock out on I and a too. I.