Lập kế hoạch giảm cân với những công thức đơn giản

Giảm cân không phải là chuyện một sớm một chiều. Nó đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì đúng nghĩa. Một thái độ nghiêm túc và quyết tâm cao, một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện chăm chỉ, đúng cách… là những điều bắt buộc thực hiện nếu bạn muốn đạt được mục đích giảm cân.

ke-hoach-giam-can


1. Tự cam kết với quá trình giảm cân:

Thay đổi vóc dáng từ thừa cân về cân đối là một bước biến chuyển rất lớn trong cuộc sống của bạn. Nó đem lại sự tự tin, cảm giác tươi mới, giảm được nguy cơ bệnh tật sau này và cả một cơ hội đưa cơ thể bạn vào chế độ chăm sóc sức khỏe lành mạnh lâu dài. Chính vì tác dụng lớn của việc giảm cân nên nó cũng đòi hỏi bạn kiên trì, nghiêm túc và quyết tâm để vượt qua những yêu cầu và khó khăn mà quá trình này đem lại. Lời khuyên của các chuyên gia là đừng ngại mua dụng cụ cần thiết, không nản lòng khi chưa tìm ra được đúng cách thức giảm cân hiệu quả và chớ sợ hãi trước những cơn đau cơ hay để sự lười biếng lấn lướt trong quá trình này.

2. Đong đếm được lượng calo qua các bữa ăn:

Hãy lập một lịch ăn uống – tập luyện và dán lên cửa tủ lạnh. Lên cơ cấu những bữa ăn có lượng calo vừa phải, ít chất béo. Dựa vào đây, hãy đánh dấu bằng bút xanh cho ngày nào bạn tập luyện từ 30 phút trở lên, ăn đúng đồ ăn. Ngược lại, đánh dấu bằng bút đỏ vào những ngày bạn bỏ tập, ăn uống vô tội vạ, hút thuốc, uống rượu bia thoải mái… Lịch này sẽ giúp bạn nắm vững tình trạng thực hiện quá trình giam can tốt hay chưa tốt để có sự điều chỉnh hợp lý.

3. Lập các mục tiêu ngắn hạn:

Việc đặt ra những mục tiêu nhỏ và từng bước đạt được chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu lớn. Chặng hạn, bạn có thể đặt ra mục tiêu giảm được một kg hoặc nâng cao sức mạnh nội tại sau một tháng đầu tiên tập luyện. Sau khi đạt được mục tiêu này, đánh giá lại cách thức thành công và đề tiếp ra mục tiêu mới. Những nghiên cứu cho thấy tất cả những người lập được bảng mục tiêu ngắn hạn đều giảm cân thành công và rất hạnh phúc với quá trình tập luyện – ăn uống vất vả.

4. Tập nhanh mỗi sáng thức giấc:

Sáng ngày ra tỉnh giấc, bước ra khỏi giường bạn nên khởi động làm nóng người, rồi tập lên gối 7 lần, chống đẩy 30 lần, 30 lần đứng lên ngồi xuống trước khi đánh răng. Đây là một cách phát triển cơ nạc và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, giúp bạn khỏe lên.

5. Tập thói quen năng động:

Thay thời gian đốt một điếu thuốc hãy tranh thủ đi bộ. Thay vì đi thang máy với số tầng ít để lấy tài liệu hãy chạy thang bộ. Nếu khoảng cách chỗ ăn trưa gần nên đi bộ thay vì đi xe máy… Đây là yếu tố giúp bạn tăng cường sức mạnh và không ngại tập hiệu quả.

6. Thực hiện đúng bài tập:

Hiểu cơ thể mình và chọn bài tập thích hợp để theo. Trong quá trình tập luyện, chú ý thực hiện đúng động tác, đúng nhịp điệu và nghỉ giữa chừng hợp lý. Việc thực hiện đúng bài tập sẽ khiến bạn có cảm giác tuyệt vời. Nếu bị đau bất thường hoặc có cảm giác khó chịu thì đó là vì bài tập bạn chọn không thích hợp.

7. Tập luyện ở bất cứ đâu:

Bạn có thể tập ở nhà, ở khách sạn, ở cơ quan, tập với giường, với ghế, với bậc cầu thang… Ngay cả khi không đến được phòng gym thì vẫn có rất nhiều dạng bài tập phù hợp với mọi địa hình giúp bạn duy trì tập luyện. Vì thế đừng nghĩ rằng mình không có không gian tập luyện mỗi khi thay đổi môi trường sống và làm việc.

Thực hiện đúng những bí kíp này, bạn sẽ nhận thấy giam can là việc dễ ợt.

(Sưu tầm)

TÌM GOOGLE

  • lam sao de giam can
  • an gi de giam can
  • lập kế hoạch giảm cân