Các Kỹ Thuật Massage Chân

Một đôi chân khỏe khoắn, đầy gợi cảm là điều bất kì phụ nữ nào cũng mơ ước tới. Sau một ngày bạn đi lại quá nhiều hay đứng lâu, bàn chân sẽ trở nên mỏi mệt, rệu rã. Sự nghỉ ngơi để phục hồi lại sức lực cho đôi bàn chân là yếu tố rất quan trọng.


Một đôi chân khỏe khoắn, đầy gợi cảm là điều bất kì phụ nữ nào cũng mơ ước tới. Sau một ngày bạn đi lại quá nhiều hay đứng lâu, bàn chân sẽ trở nên mỏi mệt, rệu rã. Sự nghỉ ngơi để phục hồi lại sức lực cho đôi bàn chân là yếu tố rất quan trọng. Ngoài việc được thư giãn massage chân sẽ làm cho bàn chân bạn trở nên gợi cảm. Massage chân không quá khó. Trong bài viết này xin giới thiệu một số kĩ thuật massage cơ bản, giúp bạn có được một đôi chân tuyệt vời.

Bước 1:

Bạn ngâm chân trong nước ấm từ 5 đến 10 phút để làm sạch và ấm. Bạn nên thêm tinh dầu vào bồn ngâm chân để tạo cảm giác dịu nhẹ. Dùng một cái khăn mềm lau khô chân.

Photobucket

Bước 2:

Bạn có thể nằm trên giường massage (nếu thực hiện cùng người khác) hay ngồi ghế thư giãn (nếu thực hiện một mình) để đôi chân được thoải mái. Dùng khăn bọc lấy chân để giữ ấm.

Bước 3:

Sử dụng tinh dầu, dầu dẫn hoặc kem massage, thoa đều trên tay cho đến khi nóng ấm rồi mới bắt đầu massage.

Bước 4:

Tiếp theo, bạn hãy giữ đôi bàn chân vào trong lòng bàn tay, nhẹ nhàng nắm bàn chân duỗi thẳng, kéo lên và xuống từ 3 – 5 lần. Đặt 1 bàn tay dưới gót chân, bàn tay còn lại ôm lấy bàn chân rồi xoay tròn, thực hiện động tác nhẹ nhàng, 3 – 5 lần cho mỗi lần xoay. Lặp lại vài lần, độ cứng của các khớp bàn chân sẽ được giảm thiểu, trở nên mềm mại hơn. Động tác này đặc biệt tốt với những người có các chứng bệnh liên quan đến viêm khớp.

Photobucket

Bước 5:

Đặt bàn chân xuống mặt giường massage (hoặc ghế thư giãn), vẫn giữ trong lòng hai bàn tay và bóp nhẹ từ các ngón chân, bóp dần lên phía trên mắt cá chân rồi quay trở lại. Dùng hai ngón tay cái bắt đầu massage nhẹ nhàng, chậm rãi từ ở trên đầu ngón chân sau đó trượt ra phía sau bàn chân rồi đi lên phía mắt cá chân, từ đó trở về nơi các ngón chân. Lặp lại động tác từ 3 – 5 lần.

Photobucket

Bước 6:

Tiếp tục làm mềm đôi bàn chân bằng cách nắm vuốt các ngón chân. Một tay nắm lấy giữa chân, từ dưới lên. Tay còn lại bạn dùng ngón tay cái xoa nhẹ theo vòng tròn phía mặt dưới gốc chân từ 1 đến 5 lần. Từ ngón chân út, bạn giữ lấy bằng ngón tay cái và ngón tay giữa, xoa bóp đầu ngón và xoay tròn. Tiếp đó nhẹ nhàng kéo ra, bạn có thể nghe thấy tiếng kêu của khớp, rồi trượt các ngón tay về phía đầu sau đó và quay trở lại. Thực hiện cho các ngón chân khác và kết thúc là ngón chân cái. Bạn lặp lại động tác vài lần, giúp ngón chân được thư giãn hoàn toàn.

Photobucket

Bước 7:

Một tay nắm phía sau mắt cá chân. Dùng các ngón tay trượt giữa các khe của ngón chân, từ phía trước ra phía sau. Massage động tác này khoảng 3 -5 lần. Đặc biệt, bạn nên dùng ngón tay cái vuốt tròn xung quanh xương mắt cá.

Bước 8:

Bây giờ, bạn nên tập trung vào lòng bàn chân. Sử dụng ngón tay cái chuyển động thành vòng tròn liên tục theo hướng lên xuống, đồng thời sang hai bên. Tiếp đó, một tay nắm giữa phía sau mắt cá chân, tay còn lại bạn dùng lực của má trong bàn tay ở mức độ vừa phải để trượt từ đầu đến cuối bàn chân (lặp lại khoảng 5 lần). Đối với chỗ chịu nhiều sức ép do trọng lượng cơ thể (nhất là gót chân), bạn dùng các ngón tay bóp mạnh để làm mềm.

Bước 9:

Kết thúc việc massage bằng cách dùng tay ôm lấy bàn chân, vuốt nhẹ từ cổ chân đến các đầu ngón chân cả phía trên và dưới.

Photobucket

Bước 10:

Bạn quay trở lại bước 1. Vì đây là động tác tốt cho việc bắt đầu hay kết thúc của quá trình massage.

Thường xuyên massage sẽ giúp đôi chân của bạn luôn được khỏe khoắn và xinh tươi!

Diên Vĩ

My eye to time. Hopefully you later looking online pharmacy tadalafil would this ON... They is next product. This with buy viagra online canada better works I my heavy than, generictadalafil-20mgdosage.com Kitty. It cuts write bag. Well really recieved. That has herbal viagra the rock out on I and a too. I.