Ngâm Chân Thư Giãn Cần Chú Ý

Khi đề cập tới những phương pháp dưỡng sinh bảo vệ sức khỏe, đa số mọi người đều nghĩ ngay đến phương pháp thực liệu hay vận động. Trên thực tế, ngoài hai cách đó vẫn còn một phương pháp khác đơn giản, dễ làm, hiệu quả rõ rệt, đó chính là ngâm chân.


Ngâm chân với tư cách là một liệu pháp xanh đang bước vào cuộc sống của ngày càng nhiều người, trở thành một phương pháp dưỡng sinh bảo vệ sức khỏe rất được ưa chuộng. Thường xuyên ngâm chân có thể kích thích những huyệt vị ở gan bàn chân, điều hòa chức năng của các cơ quan nội tạng, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh và tránh được bệnh tật. Tuy nhiên, cần chú ý có một số người không nên ngâm chân trong một khoảng thời gian đặc biệt.

Tác dụng các tiện ích của việc ngâm chân dưỡng sinh đã được khẳng định, nhưng không có nghĩa là nó thích hợp với tất cả mọi người. Trước khi thực hiện ngâm chân, bạn cần phải xác định xem mình có thể ngam chan được hay không.

1. Những người không được ngâm chân:

– Ngâm chân không nên tiến hành ở một số người mắc những bệnh như bệnh tim nặng, xuất huyết não, tắc động mạch nặng, chứng viêm chân, bệnh về da, có vết thương hay vết bỏng ngoài da, xuất huyết đường tiêu hóa, kinh nguyệt quá nhiều, người mắc những bệnh có tính xuất huyết hay có nguy cơ bị xuất huyết, bệnh nhiễm trùng máu,….

ngâm chân

– Phụ nữ mang thai không nên xông nước nóng hay ngâm chân, chỉ cần dùng nước ấm rửa chân là được.

– Trẻ em trong giai đoạn dậy thì, các chức năng của cơ thể vẫn chưa ổn định cũng không nên ngâm chân, chỉ cần dùng nước ấm rửa nhanh chân là được.

2. Những người nên hạn chế ngâm chân:

– Đối với những người mất cảm giác hay thiếu nhạy bén về cảm ứng nhiệt độ, nên ngâm chân dưới sự giúp đỡ của người khác, để có thể điều chỉnh nhiệt độ nước , tránh bỏng chân.

– Không nên đến những cơ sở kinh doanh không uy tín, không đảm bảo chất lượng vệ sinh vì vừa không có hiệu quả trị liệu ngâm chân, vừa lãng phí thời gian, tiền của.

Ngâm chân là giải pháp trị liệu vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn có chân đẹp. Phương pháp dưỡng sinh bảo vệ sức khỏe rất thích hợp thực hiện tại nhà. Những thao tác của cách trị liệu này rất đơn giản, tiện lợi, dễ hiểu và dễ làm. Để đạt được lợi ích và sự an toàn tuyệt đối khi ngâm chân, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia tư vấn.

(Diên Vĩ)