Những kiểu massage nào thường được sử dụng?

Massage không những giúp thư giãn mà còn điều trị hữu hiệu nhiều chứng bệnh, phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Dưới đây là 10 kiểu massage phổ biến nhất thế giới được nhiều người lựa chọn sử dụng


1. Massage Thụy Điển:

Đây là loại phổ biến nhất trong trị liệu massage tại Hoa Kì. Phương pháp điều trị này còn được biết đến như là liệu pháp massage đơn giản. Trị liệu massage Thụy Điển thường sử dụng những kĩ thuật trượt dài, kĩ thuật nhào và chuyển động tròn trên bề mặt cơ bắp kết hợp với kem dưỡng da hoặc dầu massage. Liệu pháp này mang lại cảm giác thư giãn rất nhẹ nhàng. Nếu bạn chưa bao giờ massage, thì đây là một trong những loại massage tốt nhất cho lần sử dụng đầu tiên.

2. Hương liệu pháp massage

Xoa bóp bằng hương thơm là hình thức massage kết hợp với một hoặc nhiều loại tinh dầu nhằm chữa bệnh, làm đẹp và kéo dài tuổi thọ. Phương pháp này cho phép lựa chọn tinh dầu để thư giãn, giảm căng thẳng, cân bằng…. Một trong những tinh dầu phổ biến của hương liệu pháp massage là tinh dầu hoa oải hương. Dưỡng chất dầu hoa oải hương không những phục hồi năng lượng nhanh chóng mà còn làm da đẹp, mịn màng. Đặc biệt, xoa bóp bằng hương thơm rất phù hợp để giảm stress và các vấn đề liên quan, giúp cân bằng lại cảm xúc một cách hiệu quả.

3. Massage đá nóng:

Phương pháp massage này sử dụng đá bazan được hấp nóng, đặt lên những khu vực cơ thể cần trị liệu. Bề mặt đá nhẵn có nhiệm vụ đưa hơi nóng thẩm thấu qua da, xoa dịu cơn nhức mỏi và đau khớp, nhanh chóng phục hồi năng lượng cho cơ thể. Massage đá nóng có thể giữ đá và dùng sức tác động gây áp lực nhẹ lên người. Hơi nóng tỏa ra từ đá sẽ sưởi ấm cơ thể. Có thể nói, massage đá nóng rất tốt cho những người bị đau nhức cơ bắp vì họ ưa thích xoa bóp nhẹ.

massage

4. Massage mô sâu:

Mục đich của kiểu massage này là tác động lực mạnh vào sâu các cơ và mô liên kết. Chính vì vậy, do dồn lực nhiều nên kĩ thuật thường chậm hoặc ma sát mạnh. Massage mô sâu giúp lưu thông tuần hoàn máu, giảm cơ co cứng và tăng cường vận động của khớp xương. Massage mô sâu thường được sử dụng cho những người bị đau cơ bắp kinh niên, hay stress liên tục, các vấn đề về tư thế. Sau khi thực hiện xoa bóp mô sâu, mọi thường thường cảm thấy đau 1 -2 ngày, nhưng cơ thể sẽ mau chóng khỏe khoắn

5. Bấm huyệt Shiatsu:

Đây là một hình thức trị liệu, chăm sóc toàn thân theo kiểu Nhật. Phương pháp này sử dụng ngón tay cái, các ngón tay khác và lòng bàn tay gây áp lực cục bộ nhịp nhàng trên những kinh mạch châm cứu. Mỗi điểm thực hiện thường từ 2 – 8 giây để cải thiện dòng chảy của năng lượng và giúp cơ thể lấy lại thăng bằng. Mặc dù dùng lực tác động cực bộ nhưng nó không hề gây đau, đem lại cảm giác thư giãn tuyệt vời.

6. Massage Thái:

Giống như Shiatsu, massage Thái vận động dòng chảy năng lượng của cơ thể bằng cách sử dụng áp lực nhẹ nhàng vào các điểm điều trị. Phương pháp này cũng bao gồm kĩ thuật ép và kéo duỗi. Bạn không chỉ nằm im ở một vị trí. Chuyên gia điều trị sẽ di chuyển bạn và thực hiện hàng loạt các tư thế kéo duỗi. Nó tựa như yoga mà không cần làm bất kì công việc nào. Massage Thái đem lại cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào hơn so với các hình thức massage khác. Nó cũng làm giảm căng thẳng, cải thiện tính linh hoạt và vận động.

massage

7. Massage cho bà bầu:

Phương pháp này còn được gọi là massage trước khi sinh. Massage cho bà bầu đang ngày càng trở nên phổ biến. Các kĩ thuật massage biết cách xác định vị trí thích hợp và hỗ trợ cơ thể người phụ nữ trong quá trình trị liệu, nhằm làm giảm căng thẳng, giảm sưng, đau nhức, lo âu và trầm cảm. Massage bà bầu có thể tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân của người phụ nữ để tạo cảm giác thoải mái nhất.

8. Ấn huyệt đạo:

Mặc dù ấn huyệt đạo đôi khi cũng được gọi là massage chân, nhưng nó đem lại nhiều lợi ích hơn so với massage chân đơn giản. Ấn huyệt đạo gây áp lực lên một số điểm trên bàn chân tương ứng với các cơ quan và hệ thống trong cơ thể. Ấn huyệt đạo giúp thư giãn nhanh chóng, rất phù hợp với những người thường xuyên đau nhức, đứng hoặc đi cả ngày.

9. Massage thể thao:

Liệu pháp này được thiết kế đặc biệt cho những người tham gia hoạt động thể chất như vận động viên. Massage thể thao không đem lại thư giãn mà dùng để phòng ngừa và điều trị thương tích, cung cấp độ bền cao nhằm nâng cao thành tích thi đấu. Các kĩ thuật massage được kết hợp với nhau, có sự liên quan chặt chẽ với massage Thụy Điển nhưng thường thực hiện nhanh hơn. Điều này giúp nới lỏng cơ bắp và tăng tính linh hoạt.

10. Massage lưng:

Phương pháp trị liệu này dành cho những người ngồi nhiều hoặc mang vác nặng. Tại một số trung tâm thường cung cấp massage lưng kéo dài 30 phút. Liệu pháp này rất tác dụng trong việc giảm đau lưng, cổ và vai.

(Tổng hợp)

TÌM GOOGLE

    • massage thư giãn đá nóng
    • các kiểu massage lạ
    • bài tập massage tại văn phòng
    • massage bà bầu