8 thủ thuật kỳ diệu chữa trị mọi căn bệnh

Yoga là phương thức luyện tập được rất nhiều người yêu thích, phương thức này không chỉ đem lại những lợi ích sức khỏe vô tận, xoa dịu tinh thần mà còn cải thiện cảm xúc của người tập. Thậm chí có những thử nghiệm đã xác nhận rằng thường xuyên tập yoga sẽ hỗ trợ hoạt động của hệ thống thần kinh đối giao cảm.

Thúc đẩy chuyển động của hệ thống thần kinh đối giao cảm sẽ tăng cảm giác thư giãn. Yoga có thể đem lại hiệu quả giống như các trị liệu thể chất thông thường, hoặc thậm chí hiệu quả còn cao hơn.

Yoga không chỉ giúp bản thân vui vẻ mà còn có thể điều trị trí nhớ kém, khổ đau và căng thẳng. Yoga hỗ trợ trạng thái tập trung của cơ thể thông qua cách hô hấp, suy niệm và những ký hiệu dễ hiểu. Như 8 thủ ấn hay còn gọi là “mudra” sau đây, nó sẽ giúp điều trị nhiều vấn đề sức khỏe, hơn thế nữa bạn có thể thực hiện dễ dàng ở mọi thời điểm và bất kỳ thời gian nào

Thủ ấn vốn là chuyển động của các ngón tay và bàn tay thường thấy trong kinh Phật Giáo và Ấn Độ xưa, những chuyển động này có thể được kết hợp với cách thở amid contemplation hoặc pranayama (các hoạt động thở trong yoga). Ngày nay thủ ấn được chứng minh là rất tốt cho toàn bộ cơ thể.

Yoga tin rằng thủ ấn giúp định hướng dòng sinh lực cho cơ thể và kích hoạt các vùng tinh thần khác nhau. Từ đó nó giúp điều trị nhiều loại bệnh khác nhau và tăng cường sức khỏe. Trong phần thực hiện, mỗi ngón tay sẽ có liên hệ với một thành phần đặc trưng của trái đất, không khí, nước, lửa và vũ trụ.

Có 8 thủ ấn giúp bạn điều trị đau đầu, căng thẳng, u sầu và tăng cường sức khỏe nói chung.

1. Prana Mudra – thủ ấn của sự sống

Thủ ấn quan trọng này có vai trò điều hòa sức sống, củng cố sức đề kháng và hồi phục cơ thể. Nó còn điều trị các vấn đề về nhận thức trực quan, bệnh thiếu ngủ và thủ ấn này cũng rất có lợi đối với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng amid fasting bởi vì nó sẽ giảm cảm giác đói.

Hướng dẫn: đầu ngón tay đeo nhẫn và đầu ngón út chạm vào đầu ngón cái, đồng thời 2 ngón tay còn lại duỗi thẳng. Bạn có thể thực hiện thủ ấn này bất cứ khi nào vào thời điểm giữa ngày, thực hiện thủ đầy này đầy đủ sẽ đem lại sức sống cho cơ thể

2. Prithvi Mudra – thủ ấn của Trái Đất

Thủ ấn này thực sự đem lại lợi ích vượt trội khi cơ thể bạn đang kiệt sức hoặc lo lắng, bởi vì nó sẽ giúp giảm bớt tình trạng kiệt sức, hỗ trợ tuần hoàn máu. Hãy đặt đầu ngón tay đeo nhẫn lên đầu ngón tay và nhấn mạnh vào. 3 ngón tay khác duỗi thẳng.

Để có được hiệu quả tốt nhất hãy thực hiện thủ ấn này vào buổi sáng.

3. Agni Mudra – thủ ấn của lửa (surya)

Thủ ấn này còn có tên gọi khác là Surya (Thủ ấn của mặt trời), tác dụng chính của nó bao gồm điều trị căng thẳng, giải quyết các vấn đề cân nặng và giúp tăng hấp thụ. Tương tự như vậy, đây cũng là thủ ấn tiếp thêm sức mạnh cho cơ quan tuyến giáp.

Hướng dẫn: Bạn nên gập ngón áp út rồi lấy ngón cái nhấn vào đốt thứ hai của ngón áp út, các ngón tay còn lại giữ thẳng.

Bạn nên thực hiện thủ ấn này vào buổi sáng, ngồi xuống khi dạ dày còn rỗng. Giữ như thế từ 5 đến 10 phút, 2 lần 1 ngày. Lưu ý bạn không nên cố gắng quá khi thời tiết nóng

4. Apanu Vaya Mudra – thủ ấn của Trái tim

Thủ ấn này đặc biệt có tác dụng với những người bị đau tim bởi vì nó sẽ hỗ trợ tim.

Hướng dẫn: Hãy chạm đầu ngón cái với đầu ngón giữa và ngón đeo nhẫn. Ngón trỏ gập vào ngón cái và nhấn mạnh 1 chút, đồng thời ngón út duỗi thẳng. Giữ như thế trong 15 phút và thực hiện hàng ngày.

5. Gyan Mudra – Thủ ấn của nhận thức

Thủ ấn này mở rộng khả năng tập trung học tập và tăng cường trí nhớ. Nó cũng phát huy hiệu quả với những người bị rối loạn giấc ngủ, đẩy mạnh cơ quan tuyến yên và tuyến nội tiết.

Hướng dẫn: thủ ấn này chủ yếu tập trung vào suy nghĩ. Bạn hãy chạm đầu ngón cái chống vào đầu ngón trỏ, 3 ngón còn lại duỗi rộng hoặc giữ cho chúng hơi gập xuống. Để có được kết quả tốt nhất, hãy thực hiện thủ ấn này vào buổi sang, khi ngồi, đứng hoặc nghỉ ngơi.

6. Varun Mudra – Thủ ấn của nước

Đây là thủ ấn đem lại rất nhiều lợi ích cho da Varun Mudra giúp cân bằng nước trong cơ thể, kích hoạt chất lỏng lưu thông, giữ ẩm cho cơ thể, chữa các vấn đề về da như nhiễm khuẩn da, và ngăn ngừa mụn.

Hướng dẫn: chạm đầu ngón cái vào đầu ngón út, giữ cho các ngón còn lại duỗi thẳng.

Lưu ý, để tránh tình trạng mất nước của cơ thể, bạn không nên nhấn vào phần móng của ngón út. Bạn có thể thực hiện thủ ấn này vào giữa ngày bất cứ khi nào đang ngồi. Tương tự như vậy, thủ ấn này cũng có tác dụng với những người bị hen suyễn hoặc gặp các vấn đề về đường hô hấp.

7. Vayu Mudra – thủ ấn của không khí

Thủ ấn này là giải pháp đáng ngạc nhiên dành cho những người bị bệnh khớp dai dẳng, gút, không thể chuyển động, bị đau khớp, bị bệnh Parkinson và gai đốt sống cổ. Vayu Mudra sẽ giải thoát lượng khi dư ra khỏi dạ dày.

Hướng dẫn: Mỗi bàn tay có 3 xương, hay còn được gọi là đốt ngón tay (chỉ có ngón tay cái là có 2 đốt ngón tay)

Đầu tiên, ngón trỏ gập lại và lúc này, dùng ngón cái nhấn vào đốt ngón thứ hai của ngón trỏ. Ba ngón tay còn lại cố gắng giữ thẳng.

Bạn có thể thực hiện thủ ấn này bất cứ lúc nào trong ngày, giữ trong vòng 45 giây để đem lại tác dụng giảm đau. Khi đã đạt được mục đích tập luyện, bạn nên dừng lại bởi vì tập luyện trong thời gian dài có thể gây ra mất cân bằng trong cơ thể.

8. Shunya Mudra – Thủ ấn của sự trống rỗng

Thủ ấn này đặc biệt hữu ích với những người bị nhiễm trùng tai hoặc có vấn đề về thính giác.

Hướng dẫn: Bạn chỉ cần lấy ngón cái nhấn vào đốt thứ hai của ngón giữa, những ngón khác vẫn giữ thẳng.

Những ngón tay còn lại nên được duỗi ra. Shunya Mudra còn giúp giảm chứng nhiễm trùng tai. Khi các triệu chứng bệnh đã hết thì không cần tập thủ ấn này nữa.

Nguồn: Công ty Viên Mỹ